Biển Quy Nhơn -  Liều thuốc cho trái tim

Biển Quy Nhơn - Liều thuốc cho trái tim

Xa quê hương Quy Nhơn gần 15 năm mang theo tuổi thanh xuân cùng với hoài bão cháy bỏng, tha phương nơi xứ người tìm một tương lai cho riêng mình. Hẳn lúc nào tôi cũng nhớ về chốn ấy, nơi có biển, liều thuốc làm trái tim tôi bồi hồi trở lại tuổi thanh xuân.

Trong tâm khảm của tôi, Quy Nhơn là một thành phố nhỏ ven biển luôn bình yên và hiền hòa với những con sóng vỗ, với biển xanh, và với mùi biển mằn mặn được gió đưa len lỏi khắp các con đường.

Biển Quy Nhơn xanh lắm. Biển không mang một màu xanh ngọc bích huyền bí như biển Nha Trang, hay màu lam dịu nhẹ như biển Phú Quốc, mà là một màu xanh trầm đục. Những hôm trưa nắng, biển Quy Nhơn hiền từ như người mẹ đang ôm ấp đứa con là thành phố Quy Nhơn vào lòng, và tiếng gió biển xào xạc qua hàng dừa như những tiếng ru êm êm vỗ về…

Trong ký ức của tôi, biển Quy Nhơn có bãi cát vàng thoai thoải, được bao bọc bằng cả mảng xanh của những cây muống biển. Loài cây có sức sống mãnh liệt ấy luôn không ngừng sinh sôi và phát triển, trải xanh cả một dải bờ. Và trên dải xanh ấy là những bông muống biển tim tím khẽ lay động mỗi khi có cơn gió hắt qua.

Bãi tắm Hoàng Hậu, hay còn gọi là bãi Trứng, được xem là khu vực đẹp nhất ở Quy Nhơn. Xưa kia, trong những lần theo vua Bảo Đại tới các tỉnh miền Trung, Nam Phương hoàng hậu đã chọn nơi đây làm bãi tắm cho riêng mình, cái tên bãi tắm Hoàng Hậu ra đời từ đó. Cảm giác thật lý thú khi được bước đi trên những viên đá tròn như trứng đủ kích cỡ. Giữa biển mênh mông và đá chông chênh, thấy mình thật nhỏ bé, và thiên nhiên thì thật kỳ vĩ, thế giới rộng lớn biết bao!

Nhớ về Quy Nhơn, tôi còn nhớ đến một buổi trưa nắng gắt được đứng ngắm biển ở đầm Thị Nại, một đầm nước mặn nổi tiếng với các loại cá tươi ngon. Từ chỗ quan sát, tôi chỉ nhìn thấy mặt nước xanh rì. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, nhiều con sóng nhỏ sẽ nổi lăn tăn trên mặt nước, để lại những vệt bọt trắng xóa, va đập vào nhau thành những bản tình ca khiến con người ta trẻ lại.

Ở đâu đó vang vọng tiếng loa nữ tiếp viên tại sân bay kêu gọi mọi người xếp hàng. Tôi nhét tờ báo vào chiếc va li ở bên cạnh và kéo nó ra sảnh chờ cùng một đoàn khách du lịch hãng Á Châu travel. Tôi may mắn đăng ký được tour Quy Nhơn – Hà Nội với giá ưu đãi một nửa. Vài giờ nữa thôi, tôi lại đặt chân lên quê hương yêu dấu, mang trong mình một nỗi nhớ nhẹ nhàng mà da diết…

Du lịch Á Châu sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm gần gũi, hiện đại và được người dùng đánh giá mức phục vụ nhu cầu đạt chất lượng cao.

☎ LIÊN HỆ ACHAUTRAVEL

Add: 36 Phạm Hùng, Hà Nội

Call: 02473066669

Hotline: 0949552600

Email: [email protected]

Website: http://www.achautravel.com/