Bến cảng HERCULES – Địa điểm dành cho giới thượng lưu

Bến cảng HERCULES – Địa điểm dành cho giới thượng lưu

Bến cảng HERCULES– Địa điểm dành cho giới thượng lưu

(Nguồn ảnh: Internet)

Cảng Hercules là một vùng vịnh tự nhiên dưới chân hòn đá tổ tiên của các hoàng tử xứ Monaco.Đây là một trong số ít, nếu không muốn nói là cảng nước sâu duy nhất của vùng duyên hải Pháp.

Nó được sử dụng như một cảng giao thương của người Hy Lạp và người La Mã nhưng có nhược điểm là thường xuyên chịu tác động của những cơn gió đông. Điều này đã thúc đẩy việc xây dựng hai cầu cảng vào đầu thế kỷ XX để bảo vệ tàu thuyền một cách tốt hơn.

Gần đây, theo nguyện vọng của Hoàng tử Rainier III, các nghiên cứu đã được thực hiện vào những năm 1970 để bảo vệ nó trước những tác động của nước biển bằng cách đặt trước hai cầu cảng một bức tường trên biển và một đê chắn sóng để bảo vệ cảng trước sự tác động của những con sóng lớn.

(Nguồn ảnh: Internet)

Những nghiên cứu này đã dẫn đến việc xây dựng một cấu trúc khổng lồ dài 352 mét và nặng 160.000 tấn dưới chân dãy Gibraltar. Sự độc đáo của nó là bán nổi để bảo tồn hệ động thực thực vật biển.

Nó được kéo đến công quốc và neo đậu dưới chân tảng đá. Nó được hoàn thành bởi một đê chắn sóng dài 145 mét.

Bức tường trên biển mới cũng có thể tiếp đón các du thuyền du lịch lớn (chiều dài lên tới 300 mét).

Bên trong cảng cũ, Hoàng tử Albert II - người tiếp tục công việc của cha mình, mong muốn được nhìn thấy sự phát triển toàn diện để biến bến cảng ở Monaco thành bến du thuyền hiện đại và thiết thực nhất ở phía tây Địa Trung Hải.

Sự tái phát triển này tạo tiền đề để đáp ứng nhu cầu cùng với sự phát triển của du lịch biển.