Bảo tàng Anne Frank House – nơi cảm xúc lắng đọng

Bảo tàng Anne Frank House – nơi cảm xúc lắng đọng

Nếu có dịp tới thành phố Amsterdam bạn hãy ghé thăm bảo tàng Anne Frank House - một trong những địa điểm du lịch rất nổi tiếng nơi đây. Hàng năm có tới hơn 1 triệu lượt người xếp hàng mua vé để được tham quan bảo tàng. Vậy điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn của Anne Frank House, hãy cùng Babartravel tìm hiểu về bảo tàng cũng như câu chuyện lịch sử về nhân vật Anne Frank nhé!

Ý nghĩa của bảo tàng Anne Frank House

Bảo tàng Anne Frank House nằm trên kênh Prinsengracht, gần Westerkerk ở trung tâm Amsterdam, Hà Lan. Nơi đây được xây dựng để tưởng niệm cô gái nhỏ là nạn nhân của nạn diệt chủng người Do Thái thời Hitler và là tác giả của cuốn nhật ký nổi tiếng Anne Frank.

 

 Bảo tàng Anne Frank House Anne Frank House nằm trên kênh Prinsengracht, gần Westerkerk ở trung tâm Amsterdam, Hà Lan

Trong cuốn nhật ký được viết vào năm 1942, khi cô 13 tuổi, Anne Frank đã ghi chép lại cuộc đời của cô trong khi ẩn náu quân đội Đức quốc xã trong cuộc tàn sát Holocaust trong Thế chiến thứ II. Năm 1944 gia đình cô và một gia đình khác đã bị phát hiện và đưa tới trại tập trung của Đức quốc xã. Sau 7 tháng bị giam giữ Anne Frank đã qua đời vì bệnh sốt phát ban. Chỉ có bố của Anne thoát chết.

 

 Trong cuốn nhật ký được viết vào năm 1942, khi cô 13 tuổi, Anne Frank đã ghi chép lại cuộc đời của cô trong khi ẩn náu quân đội Đức quốc xã trong cuộc tàn sát Holocaust trong Thế chiến thứ II

Ông đã cho xuất bản cuốn nhật ký của con gái để phơi bày tội ác thảm sát người Do Thái của Đức quốc xã cũng như giai đoạn lịch sử đen tối của người dân Do Thái. Khoảng 107.000 người Do Thái ở Hà Lan bị lưu đày trong cuộc thảm sát và chưa đến năm phần trăm trong số đó trở về.

Tham quan bảo tàng Anne Frank House

Bảo tàng nhìn bề ngoài không có nhiều khác biệt so với những tòa nhà xung quanh. Đó cũng là một ngôi nhà cao tầng, cạnh bờ sông. Bên ngoài nhà có bức tượng đồng nhỏ tạc hình cô bé Anne Frank - 14 tuổi, màu đen.

 

 Bên ngoài nhà có bức tượng đồng nhỏ tạc hình cô bé Anne Frank - 14 tuổi, màu đen.

Cầu thang dẫn lên gác mái đằng sau giá sách di động được thiết kế đặc biệt hiện vẫn còn ở đó. Chính trái nhà phụ phía trong là nơi Anne Frank cùng những người khác ẩn nấp trong suốt hai năm.

Căn phòng vẫn lưu giữ những chứng tích đau thương của chiến tranh như tấm bản đồ mà trên đó bố của Anne, ông Otto đã ghi lại tiến trình quân Liên minh giải phóng cho người Hà Lan vào năm 1945.

 

 Căn phòng với những chứng tích đau thương của chiến tranh như tấm bản đồ mà trên đó bố của Anne, ông Otto đã ghi lại tiến trình quân Liên minh giải phóng cho người Hà Lan vào năm 1945

Trong bảo tàng, tuy các đồ vật cũ không còn lại nhiều nhưng mỗi phòng đều trưng bày một tấm ảnh phục dựng lại hình ảnh căn phòng xưa trong thời gian gia đình Frank và 4 người Do Thái khác sinh sống.

Ngoài ra, trong bảo tàng còn có công trình kiến trúc phụ hiện đại là nơi trưng bày hầu hết các hiện vật và một cửa hàng sách. Cuốn nhật ký của Anne bản tiếng Anh và bản gốc bằng tiếng Hà Lan được trưng bày trong Phòng Nhật ký, với những câu chuyện ngắn và một cuốn sổ tay ghi lại những câu nói yêu thích của cô gái. Tại đây trên tường còn treo các màn hình để trình chiếu bộ phim ngắn giới thiệu kèm câu chuyện đã đi vào giai thoại về Anne Frank.

 

 Cuốn nhật ký của Anne bản tiếng Anh và bản gốc bằng tiếng Hà Lan được trưng bày trong Phòng Nhật ký, với những câu chuyện ngắn và một cuốn sổ tay ghi lại những câu nói yêu thích của cô gái

Hiện nay, bảo tàng Anne Frank là công trình kết hợp không gian triển lãm, cửa hàng sách và các văn phòng đặc trưng tại mặt tiền được xây dựng lại trong những năm 1940.

Bảo tàng mở cửa hàng ngày và lượng du khách đến thăm thường sẽ rất đông. Nếu tới đây, bạn nhớ đến sớm hoặc đặt vé trước thông qua trang web chính thức. Và bạn cũng nên lưu ý rằng, không được phép chụp ảnh tại đây đâu nhé.

 

 Bảo tàng mở cửa hàng ngày và lượng du khách đến thăm thường sẽ rất đông, nếu tới đây, bạn nhớ đến sớm hoặc đặt vé trước thông qua trang web chính thức

Ghé thăm bảo tàng Anne Frank House du khách sẽ được hiểu rõ hơn câu chuyện còn xúc động mãi với thời gian của cô bé tài năng, kiên cường Anne Frank, cũng như một giai đoạn lịch sử của người dân Do Thái. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá đất nước Hà Lan của bạn.