Ẩm thực Nga dành cho những người theo chủ nghĩa thực dưỡng

Ẩm thực Nga dành cho những người theo chủ nghĩa thực dưỡng

Không quá nhiều món ăn đường phố dầu mỡ, không chú trọng vào công đoạn chế biến cầu kỳ, ẩm thực Nga vẫn hấp dẫn khách du lịch Châu Âu bởi những món ăn truyền thống đơn giản và giàu dinh dưỡng.

Dưới đây là những món ăn được nhiều người Nga cực kỳ yêu thích:

Salad Olivier

Salad vốn là món ăn “ghiền” của những ai theo chủ nghĩa giảm cân, với thành phần cực kỳ giàu dinh dưỡng và đảm bảo sức khoẻ như: cà rốt, khoai tây, cà chua bi. da chuột, các loại rau xanh,…  Tuy nhiên, để thưởng thức món Salad đúng chuẩn phong cách Nga trong chuyến du lịch Châu Âu, bạn sẽ thấy món ăn này được người dân bản địa chăm chút hơn chút cả về hình thức lẫn thành phần, như: khoai tây, dưa chuột muối, thịt xông khói, trứng, cà rốt. Tất cả đều được thái hạt lựu, trộn đều với sốt mayonnaise tạo nên hương vị thanh thanh và dinh dưỡng vô cùng.

Súp củ cải đỏ

Được mệnh danh là “trái tim của bữa ăn” trong mọi gia đình người Nga, giây phút bạn thưởng thức súp củ cải đỏ sẽ hiểu được vì sao món ăn này lại được yêu thích đến vậy. Khác với các loại súp khác trên thế giới, súp có màu đỏ đặc trưng của củ cải tạo sự nổi bật và thu hút những thực khách trên hành trình du lịch Châu Âu.

Súp củ cải đỏ mang hương vị thanh mát, rất phù hợp vào những tháng ngày hè nóng như đổ lửa và là món khai vị trước khi ăn tiếp đến các món chính. Bên cạnh đó, người Nga cũng thường mách nhau rằng: nên ăn kèm với chút kem chua để cân bằng vị ngọt, tạo sự hài hoà hương vị của món ăn.

Bánh mì đen

Người Nga thường ăn bánh mì đen thay vì bánh mì trắng như nhiều nước Châu Âu khác, bởi lượng đường thấp và nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, phù hợp cho việc điều trị bệnh tim mạch, tiểu đường.

Thưởng thức bánh mì đen của Nga, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh dày, hương vị thơm của lúa mạch và sữa. Đặc biệt, đây là món ăn được người Nga thưởng thức vào cuối bữa ăn, ăn kèm theo chút muối hoặc với soup củ cải đỏ.

Chỉ có 2 loại cá được người Nga yêu thích nhất, đó là : cá tuyết và cá hồi. Nếu cá tuyết được coi là “món nhắm số 1” với chút rượu vang vodka vào mùa đông lạnh giá thì cá hồi lại là “món ăn quốc dân” khi được ướp muối.

Đi du lịch Châu Âu, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức trứng cá hồi đen hoặc trứng cá hồi đỏ. Món ăn này khá được ưa chuộng bởi sự lạ vị, độc đáo và giàu dinh dưỡng cho sức khỏe.

Thịt xiên nướng

Ai bảo rằng những que xiên nướng ngon mắt, bóng bẩy lại không phù hợp cho những người theo chủ nghĩa thực dưỡng. Với món ăn ngon mắt này, bạn sẽ không thể “kìm lòng” trước những que xiên thịt lớn cùng với hoa quả, thơm phức và dậy vị cực kỳ.

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon, đậm đà, bạn nên có một ly rượu vang bên cạnh, sự hoà quyện giữa nhiều hương vị tạo nên một món ăn khó cưỡng.

Đừng quên thưởng thức nền ẩm thực Nga đầy dinh dưỡng này nhé!