9 ngôi làng Châu Âu đẹp ngất  ngây

9 ngôi làng Châu Âu đẹp ngất ngây

Ngày nay, sau những giờ làm việc căng thẳng, nhiều người thay vì chọn cho mình một chuyến du lịch tới các thành phố lớn sầm uất thì lại tìm đến những khu nghỉ dưỡng, những ngôi làng Châu Âu thanh bình, không tiếng còi xe. Ở đó, họ có thể quên đi bao mệt mỏi để hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng từng phút giây thư giãn tuyệt vời. Nếu có dịp đặt chân tới châu Âu, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Babartravel để chọn cho mình một trong những ngôi làng Châu Âu nổi tiếng thế giới - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ thú vị.

Giethoorn - Hà Lan - Làng châu Âu “không lối đi”

Nhắc tới du lịch Hà Lan, ngoài cối xay gió, hoa tuy líp, người ta không thể không kể đến ngôi làng cổ tích Giethoorn. Điểm nổi bật của ngôi làng là những ngôi nhà nhỏ xây từ thế kỷ XVIII được bao quanh bởi cỏ, hoa, những con kênh hiền hòa và rất nhiều cây cầu xinh xắn. Tới đây, du khách sẽ được lênh đênh trên những chiếc “thuyền thì thầm” - với động cơ không gây tiếng ồn và ngắm nhìn toàn cảnh yên bình, thơ mộng của ngôi làng.

 Tới đây, du khách sẽ được lênh đênh trên những chiếc “thuyền thì thầm” - với động cơ không gây tiếng ồn và ngắm nhìn toàn cảnh yên bình, thơ mộng của ngôi làng

Bibury - Anh - Làng cổ tích đẹp nhất nước Anh

Bibury sẽ chinh phục từ những du khách khó tính nhất bởi vẻ đẹp hiền hòa, quyến rũ. Khắp ngôi làng là những ngôi nhà được xây bằng đá sa thạch trải dọc bên con đường nhỏ rực rỡ sắc hoa. Đến với ngôi làng 100 tuổi này, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể thả bộ và lưu lại những bức ảnh lưu niệm cho chuyến đi đáng nhớ của mình.

 

 Khắp ngôi làng là những ngôi nhà được xây bằng đá sa thạch trải dọc bên con đường nhỏ rực rỡ sắc hoa

Reine - Nauy - Bức tranh sơn thủy huyền bí

Nằm trong quần đảo Lofoten ở hạt Nordland, làng chài Reine chính là bức tranh sơn thủy mà thiên nhiên hào phóng ban tặng con người. Nép bên bờ nước xanh, dưới những vách đá, các ngôi nhà nhỏ và những chiếc thuyền nhiều màu sắc chính là nét điểm tô cho bức tranh thêm sinh động và huyền diệu.

 

 Làng chài Reine chính là bức tranh sơn thủy mà thiên nhiên hào phóng ban tặng con người

Hallstatt - Áo - Viên ngọc của nước Áo

Hallstatt là làng châu Âu cổ nhất với 7.000 năm tuổi. Ngôi làng nằm duyên dáng ven hồ Hallstatter, xa xa là núi Dachstein. Du khách tới đây ngoài việc thả bộ trên các con đường nhỏ còn có thể đi thuyền trong hồ và tận hưởng vẻ mộc mạc trong lành của thiên nhiên. Năm 1997, UNESCO đã công nhận ngôi làng là Di sản thế giới bởi dấu ấn lịch sử và vẻ đẹp có một không hai của nó.

 

 Năm 1997, UNESCO đã công nhận ngôi làng là Di sản thế giới bởi dấu ấn lịch sử và vẻ đẹp có một không hai của nó

Murren - Thụy Sĩ - Làng châu Âu trên lưng chừng núi

Nếu là người yêu thích cảnh núi non hùng vĩ, bạn không thể bỏ qua ngôi làng châu Âu Murren xinh đẹp nằm trên núi cao 1 650m thuộc vùng núi Bernese Oberland của Thụy Sĩ. Dưới thung lũng xanh ngát, những ngôi nhà bằng gỗ nằm rải quanh các con đường mòn. Phía xa xa là dãy núi Alpes trùng điệp.

 

 Nếu là người yêu thích cảnh núi non hùng vĩ, bạn không thể bỏ qua ngôi làng châu Âu Murren xinh đẹp nằm trên núi cao 1650m thuộc vùng núi Bernese Oberland của Thụy Sĩ

Manarola - Ý - Làng chài rực rỡ

Manarola là một làng chài nhỏ thuộc tỉnh La Spezia, vùng Liguria, phía Bắc nước Ý. Vẻ đẹp kỳ thú của những kiến trúc độc đáo, cũng như cảnh sắc thiên nhiên của ngôi làng sẽ khiến du khách vô cùng choáng ngợp. Những dãy nhà rực rỡ màu sắc xếp tầng chênh vênh dựa vào núi, hướng ra biển là điểm nổi bật của ngôi làng.

 

 Những dãy nhà rực rỡ màu sắc xếp tầng chênh vênh dựa vào núi, hướng ra biển là điểm nổi bật của ngôi làng

Rothenburg ob der Tauber - Đức - “Pháo đài đỏ trên sông Tauber”

Ngôi làng châu Âu đẹp như tranh vẽ này được xây dựng và giữ nguyên nét cổ kính từ thời Trung Cổ. Tên thị trấn Rothenburg ob der Tauber dịch ra có nghĩa là “Pháo đài đỏ trên sông Tauber”. Bao quanh những ngôi nhà có cùng kiến trúc với mái đỏ là bức tường đá dày, khiến cho cả ngôi làng như một pháo đài trên cao nhìn ra sông Tauber.

 

 Ngôi làng châu Âu đẹp như tranh vẽ này được xây dựng và giữ nguyên nét cổ kính từ thời Trung Cổ

Cesky Krumlov - Séc - Làng châu Âu được UNESCO ghi nhận

Ngôi làng Cesky Krumlov được xây dựng từ thế kỷ XIV. Năm 1992, nơi đây đã được UNESCO ghi nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Trong làng, hàng trăm ngôi nhà với lối kiến trúc cổ nằm giữa những ngọn đồi xanh mát và dòng sông hiền hòa. Tất cả quang cảnh tạo nên sự thanh bình, thơ mộng níu chân các du khách.

 

 Năm 1992, nơi đây đã được UNESCO ghi nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

OIA - Hy Lạp - Ngôi làng thiên đường bên bờ biển

Oia là một ngôi làng thuộc đảo Santorini của xứ sở các vị thần. Hiện nay ở Oia vẫn còn lưu giữ được rất nhiều công trình kiến trúc có tuổi đời khá lâu, được xây dựng từ những năm 70 của thế kỉ trước với kiến trúc chủ đạo là kiểu Cubic truyền thống đặc trưng có ở quần đảo Cyclades.Nếu Cyclades là hòn đảo của ánh sáng thì Oia chính là viên ngọc tỏa ra thứ ánh sáng huyền diệu, lung linh đó.

 

 Điểm nổi trội nhất của làng OIA chính là kiến trúc những ngôi nhà hang động (cave house)

Nếu bạn muốn tìm đến 1 trong 9 thiên đường này của châu Âu, hãy liên hệ với BABARtravel. Chúng tôi đồng hành cùng du khách trên mọi chặng đường trời Âu!