9 điều khiến bạn chỉ muốn đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông

9 điều khiến bạn chỉ muốn đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời trong năm để đến thăm Nhật Bản. Lúc này, khách du lịch cũng vãn, không còn đông đúc như mùa hè sôi động, du khách đến đây có thể được tự do tham quan các điểm du lịch nổi tiếng hay len mình qua các con ngõ nhỏ. Đó là những điều mà Du lịch Á châu chia sẻ cùng quý khách trong chuyến du lịch Nhật Bản vào mùa đông này đấy.

Trượt tuyết

Người hâm mộ các môn thể thao mùa đông thường đi đến Nhật Bản mỗi năm để có cơ hội thử nghiệm các sườn dốc nổi tiếng tại đây. Một trong những điểm đến phổ biến nhất là Niseko, một thị trấn nghỉ mát trượt tuyết nằm ở khu vực phía bắc Hokkaido. Khu vực xung quanh cũng là nơi có nhiều khu nghỉ mát suối nước nóng, hoàn hảo cho việc thư giãn sau khi đã chơi cả ngày trong tuyết.

Xem các lễ hội mùa đông

Tại Nhật Bản, các lễ hội đã giảm đi nhiều khi mùa đông tới, nhưng nó không hề mất đi sự thú vị. Một số lễ hội tốt nhất của đất nước diễn ra trong những tháng lạnh hơn, chẳng hạn như Lễ hội tuyết Sapporo hàng năm (Yuki Matsuri). Trong lễ hội này, thành phố được trang trí với các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp của tuyết và băng và được chiếu sáng bằng các đèn lễ hội và màn hình màu sắc.

Đi dạo trên tuyết

Mùa đông là mùa thấp điểm cho đi bộ đường dài và leo núi, nhưng đối với những người ưa mạo hiểm, nó cũng có thể là một trong những thời điểm bổ ích nhất để khám phá các đỉnh núi của Nhật Bản. Mùa đông yên tĩnh và tuyết núi đẹp như tranh vẽ làm cho mùa đông mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác so với mùa hè. Và với bầu trời rõ ràng, sắc nét, mùa đông cũng là thời điểm tốt nhất để ngắm nhìn những ngọn núi từ xa, bao gồm cả núi Phú Sĩ- biểu tượng của Nhật Bản.

Mua sắm cho thời trang mùa đông

Nhật Bản là một trong những thủ đô thời trang của thế giới, vì vậy hãy đến các cửa hàng và mua những thứ cần thiết vào mùa đông mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Cuối năm nay cũng là thời điểm cho fukubukuro (được gọi là túi may mắn hoặc túi hạnh phúc), là những túi giảm giá chứa đầy quần áo bất ngờ bên trong với các thương hiệu khác nhau.

Ăn mỳ oden

Giá rẻ, tiện lợi và ngon, oden - một sự pha trộn của các thành phần như daikon, trứng và bánh cá nấu trong nước tương và dashi - là một món ăn hoàn hảo vào một ngày mùa đông lạnh giá. Bạn có thể tìm thấy oden hầu như ở khắp mọi nơi trong những tháng thời tiết lạnh, từ xe bán đồ ăn nhẹ đến các cửa hàng tiện lợi và thậm chí một số nhà hàng cao cấp.

Thư giãn trong các suối nước nóng

Nhật Bản là nơi có vô số suối nước nóng thiên nhiên, và các suối nước nóng này là một số điểm tham quan hàng đầu của đất nước. Hãy đến một thị trấn suối nước nóng như Hakone. Còn nếu bạn không đủ thời gian thì phòng tắm công cộng hoặc suối nước nóng và các điểm du lịch suối nước nóng nhân tạo như Oedo Onsen Monogatari ở Tokyo cũng là một ý tưởng tốt.

Chiêm ngưỡng ánh sáng mùa đông

Các thành phố của Nhật Bản trở nên sống động trong mùa đông. Ánh sáng ở Roppongi đã trở thành biểu tượng của mùa đông ở Tokyo, và những nơi như Kobe, Kyoto, và Osaka đều có hệ thống ánh sáng hàng năm và truyền thống trưng bày các tác phẩm ánh sáng của riêng họ. Một trong những ánh sáng nổi tiếng nhất của đất nước là Shirakawa-go, một ngôi làng nhỏ và Di sản Thế giới được UNESCO công nhận với những trang trại truyền thống.

Sưởi ấm trong quán cà phê

Các quán cà phê thủ công của Nhật Bản tiếp tục phát triển. Quán cà phê đặc biệt đang xuất hiện ở mọi nơi với những phong các trang trí khác nhau. Sau một ngày tham quan mệt mỏi, bạn có thể tìm cho mình một quán cafe phù hợp để lấy lại sức và sưởi ấm.

Thưởng thức nabe

Không có gì làm ấm bạn trong mùa đông như một bát hấp nabe, hoặc lẩu Nhật Bản. Đây là một trong những món ăn mùa đông phổ biến nhất. Có rất nhiều loại món lẩu, từ motsunabe, sử dụng các loại thực phẩm và đồ chay. Nabe cũng là một món ăn tuyệt vời để nấu ăn ở nhà.