8 lễ hội mùa thu nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc

8 lễ hội mùa thu nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc

Đất nước Nhật Bản luôn rộn ràng với các lễ hội nhộn nhịp quanh năm. Những lễ hội mùa thu từ khắp nơi trên đất nước bao gồm các cuộc đua đường phố hoang dã, diễu hành với các bộ trang phục truyền thống, và thức ăn ngon luôn làm hài lòng những người sành sỏi nhất.

Lễ hội mùa thu Kichijoji, đầu tháng 9

Cuối tuần thứ hai của tháng Chín, hàng ngàn người đổ từ mọi nơi từ Tokyo đến khu phố Kichijoji. Ở đó,người dân sẽ khênh đền thờ Thần đạo Musashino Hachimangu rước qua các con đường phố lễ hội náo nhiệt để chào đón mùa thu sắp tới.

Kishiwada Danjiri Matsuri, giữa tháng 9

Danjiri matsuri, hay còn gọi là lễ hội kéo nổi, được tổ chức trên khắp đất nước, Osaka được coi là nơi diễn ra sôi nổi nhất trong số tất cả. Những chiếc thuyền bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo với hình dạng của các đền thờ được gắn trên những chiếc xe được kéo bằng dây thừng xuyên qua thị trấn. Tại thành phố Kishiwada, Osaka, các đội kéo xe danjiri thi đấu để kéo càng nhanh càng tốt, với một đội trưởng đứng trên mái cổ vũ họ.

 

Lễ hội mùa thu Sapporo, đến tháng 9

Ở Nhật Bản, mùa thu được cho là mùa của những món ăn thịnh soạn, và không có nơi nào tốt hơn để thưởng thức hơn thành phố Sapporo. Lễ hội ẩm thực lớn nhất của Hokkaido tổ chức một loạt các món ăn ngon, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp trồng tại địa phương, hải sản tươi sống, rượu vang và rượu sake ngon miệng. Lễ hội có một số địa điểm theo chủ đề, mỗi địa điểm có sự rung cảm, nhà cung cấp và món ăn độc đáo của riêng họ.

Lễ hội Nagasaki Kunchi, đầu tháng 10

Lễ hội nổi tiếng nhất của tỉnh Nagasaki, Lễ hội Nagasaki Kunchi diễn ra vào khoảng ngày 7-9 tháng 10 hàng năm. Lễ kỷ niệm mối liên minh truyền thống Hà Lan và Trung Quốc, vì cả hai quốc gia đều có tác động văn hóa rất lớn đến khu vực về thương mại nước ngoài. Bạn sẽ thấy những lễ hội đầy màu sắc có hình dáng như những chiếc tàu châu Âu và màn trình diễn vui nhộn của “Ja Odori”, còn được gọi là điệu nhảy rồng.

 

Hachiman Matsuri, đầu tháng 10

Ngôi làng miền núi Takayama tự hào là một trong ba lễ hội đẹp nhất ở Nhật Bản, được gọi là Hachiman Matsuri. Lễ hội mùa thu này nổi bật với những đồ trang trí mạ vàng lộng lẫy gắn trên những mái đình cong vút. Những con phao khổng lồ chứa những con búp bê karakuri, những con rối truyền thống và được trang trí với hàng trăm chiếc đèn lồng giấy.

Lễ hội mùa thu lớn, giữa tháng 10

Shuki Taisai là lễ hội mùa thu lớn nhất trong khu vực Nikko. Bạn có thể thưởng thức màn trình diễn bắn súng trên lưng ngựa và một cuộc diễu hành gồm 1.000 chiến binh samurai. Các nghi lễ mang đến hình ảnh về Nhật Bản thế kỷ 17 và nghi lễ truyền thống được thực hiện cho Tokugawa Ieyasu, Shogun đầu tiên của Nhật Bản, được cất giữ tại Nikko.

 

Jidai Matsuri và Lễ hội Hỏa hoạn Kurama, cuối tháng 10

Jidai Matsuri, một trong ba lễ hội lớn của Kyoto, được tổ chức vào ngày 22 tháng 10 hàng năm. Một cuộc diễu hành lịch sử từ Hoàng cung Kyoto đến Đền Heian-jingu, cuộc diễu hành là cơ hội để xem các geiko - geisha rất riêng của Kyoto - mặc trang phục cổ đại từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 20. Sau khi bắt đầu cuộc diễu hành trang phục trong ngày, hãy bắt chuyến tàu đến ngôi làng miền núi Kurama gần đó để tham gia Lễ hội Hỏa hoạn Kurama vào buổi tối.

Lễ hội Kamiari, tháng 11

Lễ hội Kamiari được tổ chức tại Đền thờ Izumo Grand như một lễ hội dành cho các vị thần . Theo tín ngưỡng của đạo Shinto, tất cả các vị thần của Nhật Bản, tập hợp tại đền thờ mỗi năm một lần, và mọi người đổ xô đến Izumo trong thời gian này hy vọng rằng những lời cầu nguyện của họ sẽ được trả lời. Lễ hội diễn ra từ ngày 10–17 của tháng thứ 10 dựa trên lịch âm lịch, do đó, các ngày khác nhau theo năm nhưng thường rơi vào tháng 11.