8 khu chợ đông vui, sầm uất nhất của Italia vào mùa Giáng Sinh

8 khu chợ đông vui, sầm uất nhất của Italia vào mùa Giáng Sinh

Để tận hưởng trọn vẹn không khí của ngày Giáng Sinh, không có gì tốt hơn là lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch châu Âu mùa đông. Italia là đất nước huyền diệu tại thời điểm này của năm và có rất nhiều khung cảnh mùa đông lãng mạn và đáng yêu. Dưới đây là 8 khu chợ Giáng sinh và Mùa đông tốt nhất khi đi du lịch Ý, bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi cho mùa lễ hội của mình nhé.

Aosta, Thung lũng Aosta

Marché Vert Noël của Aosta  đã biến khu vực phố cổ gần Nhà hát La Mã tráng lệ thành một ngôi làng miền núi lãng mạn. Thật vui khi bước vào các con phố của ngôi làng, mua một số quà tặng, chẳng hạn như nến thủ công, xà phòng thủ công, đồ gốm và đồ thủ công bằng gỗ, và ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của nhà hát cũ.

Via Porta Pretoria 9, 11100, Aosta, Ý

Trento, Trentino Alto Adige

Chợ Giáng sinh Trento là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở trung tâm châu Âu. Nó được biết đến không chỉ vì những món quà đẹp mà bạn có thể mua, chẳng hạn như trang trí truyền thống với cảnh Chúa giáng sinh, mà còn vì các món đặc sản ẩm thực. Một khi ở đây đừng quên nếm thử món Polenta Brustolada (bánh Polenta nướng), bánh treccia mochèna (bánh ngọt được tết), và uống một cốc rượu brin.

Piazza di Fiera, 38122, Trento, Ý

Bolzano, Trentino Alto Adige

Để có bầu không khí lãng mạn và tầm nhìn tuyệt đẹp, hãy đến Bolzano, thành phố thủ phủ của Trentino Alto Adige và ghé thăm chợ Giáng sinh tuyệt đẹp của nó. Nó được thành lập tại  Dolomites sầm uất, ở trung tâm của thị trấn thời trung cổ và với những cột đèn vàng đã biến thành phố thành một nơi huyền diệu.

Piazza Walther, 39100, Bolzano, Ý

Verona, Veneto

Thị trấn của Romeo và Juliet tổ chức một chợ mùa đông kiểu Đức ở quảng trường trung tâm, Chợ Giáng sinh Nuremberg. Đi bộ qua những túp lều bằng gỗ, du khách có thể mua sắm trước khi nếm thử các món đặc sản của vùng, chẳng hạn như vin brulè, bánh quy, bánh gừng và bánh trái cây.

Piazza dei Signori, 37122, Verona, Ý

 

Cortina d’Ampezzo, Veneto

Cortina d’Ampezzo không chỉ là một trong những điểm đến mùa đông sang trọng nhất ở Ý mà còn là một trong những khu chợ Giáng sinh đẹp và đầy màu sắc nhất . Bạn có thể dành nguyên một kì nghỉ ở đây vào mùa đông, mua các sản phẩm thủ công, bao gồm đồ thủ công bằng gỗ, đồ chơi và nến, thưởng thức hạt dẻ nướng và kẹo truyền thống, và nghe nhóm người biểu diễn những bài hát Giáng sinh truyền thống.

Corso Italia, 32043, Cortina d’Ampezzo, Ý

Florence, Tuscany

Weihnachtsmarkt, một chợ Giáng sinh của Đức ở Florence, được lấy cảm hứng từ chợ mùa đông cổ đại được tổ chức tại Heidelberg, Đức. Nó bao gồm gần 60 khán đài, nơi các nhà bán buôn châu Âu bán các sản phẩm thủ công, đồ thủ công bằng gỗ, đồ trang trí Giáng sinh và các món ngon tuyệt vời từ các quốc gia của họ.

Piazza Santa Croce, 50100, Florence, Ý

Rome, Lazio

Trong thời gian Giáng sinh, Rome có rất nhiều chợ mùa đông nằm rải rác khắp thành phố. Tấp nập nhất là chợ Giáng sinh Piazza Navona, nằm ở quảng trường trung tâm nổi tiếng. Nếu bạn đang ở trong Thành phố Vĩnh cửu vào tháng 12 và muốn mua những món quà đẹp cho gia đình và bạn bè, hãy đến đây, bạn sẽ không phải thất vọng.

Piazza Navona, 00100, Roma, Ý

Naples, Campania

Chợ mùa đông nổi tiếng nhất ở miền nam nước Ý là Chợ Giáng sinh Naples nằm ở phố San Gregorio Armeno. Thành thật mà nói, chợ này luôn mở quanh năm và nổi tiếng trên toàn thế giới cho bức tượng vui nhộn làm thủ công . Trong tháng mười hai, tất cả mọi người đến đây để tạo thành một cảnh Chúa giáng sinh tuyệt vời đầy màu sắc.

Via San Gregorio Armeno, 80100, Naples, Ý