6 bát mỳ bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Trung Quốc

6 bát mỳ bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Trung Quốc

Mì Trung Quốc là mô hình thu nhỏ hoàn hảo của nền ẩm thực quốc gia này: đa dạng, thơm ngon và đầy hương vị. Từ mì ngắn đến mì dài, súp để xào, Du lịch Á Châu xin giới thiệu đến bạn 6 món mì ngon nhất bạn phải thử một lần nếu đến du lịch Trung Quốc.

Mì Lan Châu

Đôi khi được gọi là "mì thịt bò", lan châu là một món mì có cách chế biến kì lạ khi người đầu bếp quăng sợi mì nhưng quăng một dây roi. Như tên cho thấy, mì kéo tay có nguồn gốc ở Lan Châu, một thành phố phía tây Trung Quốc nằm trên con đường tơ lụa cũ, tạo cho nó một cảnh ẩm thực đầy nhiệt huyết của người Hồi giáo. Mặc dù thường được tìm thấy trong một món canh, mì cũng có thể được ăn một mình với các gia vị đi kèm.Ngày nay, món mì được bán ở khắp mọi nơi ở Trung Quốc.

Mì xào Thượng Hải

Thông thường được chuẩn bị với mì lúa mỏng, món ăn mang hương vị mang tính biểu tượng từ nước tương ngọt đặc trưng của ẩm thực  thành phố. Người Thượng Hải cũng thích hành tây rất nhiều, có nghĩa là mì xào nên được phục vụ với một phần hẹ xanh dài. Một số đầu bếp thích chế biến món ăn bằng mì kiểu udon, nhưng hương vị tốt nhất sẽ xuất hiện khi mì mỏng đến mức nó trở nên giòn khi chiên.

Dan dan mian

Nhiều người nghĩ rằng có thể bán mì dan dan mian ở mọi nơi nhưng đều không thể ngon bằng. Cách duy nhất để ăn món này là ở tỉnh Tứ Xuyên, nơi các đầu bếp đường phố không ngại thêm độ cay. Đối với những người không ăn được cay cũng đừng lo lắng, đậu phộng xắt nhỏ thường xuyên sẽ giúp cắt giảm gia vị cay đi nhiều.

Liangpi

Một món mì khác từ phía tây của Trung Quốc là liangpi, một loại thức ăn đường phố có nguồn gốc từ Xi’an. Liangpi được làm bằng mì gạo lạnh, cán phẳng và một số ít thực phẩm khác phủ trên bề mặt, thường là dưa leo, rau mùi, giấm, dầu ớt và bột ngọt. Các thành phần được trộn vào nhau trong một cái bát và bán cho người đi bộ với giá ít nhất là bảy nhân dân tệ (1 đô la Mỹ).

Mì trường thọ

Ở Trung Quốc,mì trường thọ có nghĩa là "mì sống lâu". Món này thường bao gồm mì vàng được làm từ lúa mì, trứng và nước soda, được chiên giòn để mì có độ xốp cần thiết. Về lý thuyết, mặc dù, mì trường thọ có thể được làm từ bất kỳ loại mì nào, miễn là sợi mì dài. Ý tưởng là một người ăn một sợi mì dài sẽ có thêm một cuộc sống lâu dài. Đó là phong tục để ăn mì vào ngày sinh nhật của bạn.

Mì gạo Quế Lâm

Mặc dù thành phố miền Nam Trung Quốc Quế Lâm nổi tiếng hơn nhiều so với các núi và sông của nó, nhờ món mì gạo nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực của Trung Quốc. Điều gì làm cho món bún ngon đến nỗi cả thịt bò thái lát mỏng cũng như các loại đậu ngâm, xắt nhỏ cũng ngậy hương khisn bạn phải thòm thèm. Bản thân món mì không có nhiều hương vị, nhưng những hạt đậu được tẩm ướp với các loại gia vị từ gừng và quế, vỏ quýt khiến bát mì mang mù vị rất nhẹ nhàng.