5 thành phố của nước Ý bạn nhất định phải đến một lần trong đời

5 thành phố của nước Ý bạn nhất định phải đến một lần trong đời

Không khí và sự sống động của nước Ý chắc chắn sẽ để lại những kỉ niệm khó quên đối với du khách du lịch châu Âu đến đây. Văn hóa và cách sống của những người bản xứ luôn là nét hấp dẫn của xứ sở hình chiếc giày này. Sự sống động của Ý được thể hiện thông qua tính đa dạng, lịch sử, văn học, phim ảnh và các tác phẩm nghệ thuật cũng như ẩm thực và phong cảnh hữu tình của nó. Dưới đây là 5 trong số các thị trấn và thành phố hàng đầu du khách nên đến thăm trong khi đi du lịch vòng quanh vương quốc của Pizza này.

Venice

Nó có vẻ giống như một sự lựa chọn hiển nhiên và quả thật Venice luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách đi du lịch Ý. Với những chiếc thuyền gondolas lãng mạn lách nhẹ qua những con kênh hẹp và những quán cafe phục vụ một số loại cà phê mới xay của Ý. Thị trấn phía bắc này, thủ phủ của vùng Veneto, được đặt ở vị trí giữa các cửa sông Po và Piave.

Venice nổi tiếng nhờ vào kiến ​​trúc và tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp . Trong thực tế, toàn bộ thành phố và đầm phá  là một di sản thế giới. Tất nhiên, người ta không thể nghĩ đến Venice mà không nhớ lễ hội thường niên nổi tiếng thế giới - Lễ hội Venice. Các trang phục đầy màu sắc và mặt nạ độc đáo là những gì làm cho nó nổi tiếng. Các điểm tham quan chính của thành phố thanh lịch là kênh đào Grand Canal, nhà thờ St Mark’s Basilica và quảng trường Piazza San Marco.

Verona

Ngôi nhà của các nhân vật Romeo và Juliet trong vở kịch của Shakespeare, nơi diễn ra một số địa điểm điện ảnh và kiến ​​trúc hoàn hảo là điều khiến Verona được coi là thành phố lãng mạn nhất của Ý. Cũng giống như Venice, nó được tìm thấy ở vùng Veneto và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Bên cạnh việc có Arena di Verona và Piazza Erbe nổi tiếng, Verona nổi tiếng với phong cách lãng mạn thời trung cổ. Trong số các kiến ​​trúc thời Trung cổ, có một số nhà thờ, nhà cửa và các bức tượng đáng chú ý khác. Một chuyến đi đến Verona chắc chắn là không thể bỏ qua, đặc biệt là với một nửa của mình.

Rome

Thủ đô của bán đảo này là nơi nền tảng của Đế chế La Mã. Rome nằm ở trung tâm Ý trong khu vực của Lazio. Một lần nữa, trung tâm lịch sử của nó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Tất cả các văn phòng và tổ chức của chính phủ đều nằm ở Rome, bao gồm cả những cung điện lớn. Tương tự như phần còn lại của đất nước, Rome chủ yếu theo Công giáo La Mã. Đó cũng là lí do thành phố Vatican nằm ở đây và đây cũng là nơi diễn ra các cuộc hành hương tôn giáo trong nhiều thế kỷ.

Kiến trúc của Rome đã phát triển từ phong cách La Mã Cổ đến kiến ​​trúc hiện đại của các kiến ​​trúc sư tài ba. Phong cách Romanesque cũng được sử dụng rộng rãi và sau đó chuyển sang kiến ​​trúc thời Phục hưng và Baroque. Không nghi ngờ gì nữa, điểm thu hút nổi tiếng nhất là Đấu trường La Mã, tiếp theo là đền Pantheon, Quảng trường La Mã và Đài phun nước Trevi.

Milan

Milan là thủ phủ của Lombardy và có nền kinh tế lớn thứ ba trong số các thành phố EU. Đây là ngôi nhà của tài chính, thời trang và thiết kế. Những niềm đam mê chính của thành phố là các bảo tàng, nhà hát và địa danh của nó, bao gồm cả Santa Maria delle Grazie, mang những bức tranh Leonardo da Vinci như The Last Supper. Nó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và thu hút 8 triệu du khách mỗi năm.

Milan cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quốc tế như Tuần lễ thời trang Milan và Hội chợ đồ nội thất Milan. Hơn nữa, hai đội bóng đá nổi tiếng thế giới đang ở đây - A.C Milan và Inter Milan. Địa điểm kiến ​​trúc nổi tiếng nhất là Piazza Duomo chứa Milan Duomo và Galleria Vittorio Emanuele II, trung tâm mua sắm lâu đời nhất thế giới. Một chuyến viếng thăm Bảo tàng Risorgimento chắc chắn đáng giá vì nó giải thích cho bạn vì sao Milan tráng lệ như thế và lịch sử của dân tộc này.

Pisa

Pisa nằm ở vị trí chiến lược trên sông Arno trước khi mở ra Biển Tyrrhenian. Pisa được biết đến trên toàn cầu vì tháp nghiêng của nó, nhưng bạn cũng có thể ngắm cảnh ở một số cây cầu vượt qua Arno. Đây cũng là nơi có Đại học Pisa từ thế kỷ 12 chuyên về vật lý và toán học. Bên cạnh tháp nghiêng, còn có kiến ​​trúc lạ lùng và cổ kính trong thành phố như Duomo, Baptistery và Campo Santo. Chúng được xây dựng tại Piazza del Duomo, hoặc được gọi là Piazza dei Miracoli.

Có khoảng tám bảo tàng chính ở thành phố này, nhưng một trong những bảo tàng hấp dẫn nhất sẽ là Museo Nazionale degli Strumenti trên il Calcolo. Bảo tàng này chứa một bộ sưu tập các công cụ được sử dụng bởi các nhà khoa học như Van Musschenbroek và Galileo Galilei. Thành phố cổ này có 15 nhà thờ và đã nuôi dưỡng những người đáng chú ý như Andrea Bocelli, Enrico Fermi, Galileo Galilei, Giosue Carducci.