5 khu vườn phong cách Nhật Bản đẹp nhất tại Kyoto

5 khu vườn phong cách Nhật Bản đẹp nhất tại Kyoto

Kyoto- cố đô của Nhật Bản sẽ làm bạn ngạc nhiên với những khu vườn yên tĩnh và xinh đẹp đến động lòng người. Nghệ thuật làm vườn của Nhật Bản được cả thế giới biết đến như những hòn non bộ với các bài trí nhẹ nhàng, thư giãn hay những khóm hoa lộng lẫy trong phủ các lãnh chúa thời xưa. Du lịch Á Châu xin giới thiệu với bạn 5 khu vườn truyền thống Nhật Bản đẹp nhất của Kyoto.

Đền Ryoan-ji

Là nơi có Vườn Thiền Nhật nổi tiếng nhất thế giới, Đền Ryoan-ji nằm gần Kinkaku-ji (Golden Pavilion) mang tính biểu tượng ở phía tây bắc Kyoto. Khu vườn karesansui ( khô sơn thuỷ) với cảnh quan khô thật sự không giống bất kỳ khu vườn nào khác mà bạn đã thấy, với 15 tảng đá thần bí được xếp đặt trên biển cát trắng tinh khiết. Khu vườn xinh đẹp với kích thước rộng lớn nhưng vô cùng đơn giản. Hãy nhớ đến thăm vào sáng sớm hoặc chiều muộn khi mà lượng du khách chưa quá đông nhé.

13 Ryoanji Goryonoshita-cho, Ukyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-463-2216

Đền Ginkaku-ji

Khu vườn mang phong cách Shogun ở chùa Ginkaku-ji (Silver Pavilion) là một trong những khu vườn truyền thống đẹp nhất ở Nhật Bản. Khu vườn được thiết kế bởi Soami nghệ sĩ làm vườn tuyệt vời và có phong cách khác nhau bao gồm một khu vườn cát khô và vườn rêu. Khu vườn cát khô, được gọi là "Biển cát bạc", đặc biệt nổi tiếng và có một hình nón cát khổng lồ được cho là tượng trưng cho núi Phú Sĩ . Khu vườn rêu tuyệt đẹp có ao với các hòn đảo và cầu, suối nhỏ và nhiều loại thực vật. Bạn có thể ngắm cảnh khu vườn bằng việc hoặc đi dạo dọc theo một lối đi trong một tuyến đường tròn.

2 Ginkakujicho, Sakyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-771-5725

Đền Saiho-ji

Đền Saiho-ji, còn được gọi là Koke-dera, hoặc 'Đền Moss' nổi tiếng với khu vườn rêu phủ đầy, một trong những khu vườn nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Các khu vườn ở đây được bố trí như một lối đi dạo xoay quanh một vòng tròn Golden Pond. Khu vườn cũng có ba ngôi nhà trà, nơi bạn có thể thư giãn và suy ngẫm về thế giới trong làn hương thơm nhẹ của trà đạo. Khu vườn xanh tươi ở chùa Saiho-ji sẽ đưa bạn đến một thế giới khác với vẻ đẹp và sự thanh bình của nó. Chỉ cần nhớ đặt chỗ trước vì lối vào ngôi đền và khu vườn yêu cầu phải đặt trước.

56 Matsuo Jingatani-cho, Ukyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-391-3631

Đền Heian Jingu

Đền Heian Jingu, được xây dựng để kỷ niệm 1100 năm thành phố. Nằm ở phía sau tòa nhà chính của ngôi đền, những khu vườn rộng lớn tương phản tuyệt đẹp với các tòa nhà đền thờ đầy màu sắc. Khu vườn được tạo ra theo phong cách gợi nhớ đến thời kỳ Heian (794-1185) và có một cái ao lớn với cây cầu lấy cảm hứng từ Trung Quốc. Kiến trúc cây son của ngôi đền rực rỡ trong tất cả bốn mùa, với hoa anh đàonở rộ vào mùa xuân, và hoa loa kèn và hoa súng vào mùa hè là những điểm nhấn theo mùa của khu vườn.

Okazaki, Nishitenno-cho, Sakyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-761-0221

Đền Tenryu-ji

Tọa lạc tại Arashiyama ở vùng ngoại ô phía tây của thành phố, Đền Tenryu-ji là một trong những ngôi đền Thiền tuyệt vời của Kyoto. Khu vườn được bao quanh bởi những ngọn núi Arashiyama tuyệt đẹp, tạo nên một phong cảnh hữu tình đẹp tựa tranh vẽ. Khu vườn có lối đi dạo vòng quanh Sogen Pond. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ, hoặc mùa thu khi những tán lá mùa thu đầy màu sắc có thể được nhìn thấy trong khu vườn và những ngọn núi xung quanh.

68 Saga Tenryuji Susukinobaba-cho, Ukyo-ku, Kyoto, Quận Kyoto, +81 75-881-1235