5 địa điểm nổi tiếng ở Malaysia dùng để quay phim Crazy Rich Asians

5 địa điểm nổi tiếng ở Malaysia dùng để quay phim Crazy Rich Asians

Nếu Black Panther mang sự chú ý của thế giới đến châu Phi hoang dã thì bộ phim Con nhà giàu châu Á lại mang đến những nét sống kiểu cách về văn hoá của giới thượng lưu Á Đông. Bộ phim mới nhất của Hollywood đã giới thiệu các địa điểm vô cùng sang trọng và tuyệt vời tại Malaysia - không thua kém gì nước bạn láng giềng Singapore- quốc gia trong tiểu thuyết gốc. Dưới đây là 5 địa điểm được chọn ở Malaysia mà bạn sẽ thấy trong phim Con nhà giàu Châu Á.

Carcosa Seri Negara, Kuala Lumpur

Ngày nay nơi này đã trở thành một khách sạn sang trọng nhưng trong lịch sử Carcosa giống một trung tâm thương mại nhiều hơn. Nó được xây dựng vào năm 1896 cho Cao ủy Anh Malaya, Sir Frank Swettenham, người đã đặt tên Carcosa theo thành phố hư cấu trong vở kịch 'Vị vua màu vàng'. Tuy nhiên, trong bộ phim, nó đơn giản là ngôi nhà gia đình bề thế của Nick Young.

Cheong Fatt Tze Mansion, Penang

Còn được gọi là "Biệt phủ xanh", khu di sản theo phong cách Peranakan cũ này được xây dựng bởi nhà công nghiệp và chính trị gia Trung Quốc Cheong Fatt Tze vào đầu thế kỷ 19. Với những cửa sổ lộng lẫy phong cách Gothic, những giếng trời của Trung Quốc và những viên gạch Peranakan đặc biệt, không có gì ngạc nhiên khi công trình "thiên đường xanh" này được chọn cho bộ phim về giới nhà giàu châu Á này. Vị trí này được trang trí lại thành một phòng khách mạt chược, nơi Eleanor Young, một người mẹ độc ác, phải gặp nhân vật chính Rachel Chu để phân định thắng thua.

Four Seasons Resort, Langkawi

Araminta có thể đã nói trong phim rằng cô ấy đưa hội bạn gái đến Bali để tổ chức tiệc độc thân nhưng sự thật không phải như vậy. Trên thực tế, đoàn phim đã quay những cảnh này tại Four Seasons Resort ở Langkawi, một khách sạn sang trọng với các biệt thự cao cấp, bồn tắm kiểu hammam và bãi biển dài cho tư nhân thuê. Resort này còn có  đầy đủ các dịch vụ spa, các lớp học yoga và hồ bơi đẹp mắt. Hãy lưu ý nhé: một khi bạn ở đây, bạn có thể không muốn rời đi.

Astor Bar at St. Regis KL

Còn cách nào tốt hơn để giới thiệu nhân vật Astrid Teo quyến rũ tại quầy bar Astor thanh lịch ở St. Regis KL? Sang trọng với trần nhà có mái vòm bằng vàng, đèn chùm thủy tinh dày và gương lớn, là những kiến trúc cao cấp của quán bar này. Đối với bộ phim, các tủ lạnh hầm rượu vang vàng được biến thành kệ trưng bày đồ trang sức, vì vậy Astrid có thể mua một đôi bông tai ngọc trai với số tiền bằng vài chục năm tiền lương của bạn. Nếu bạn muốn thưởng thức món đồ uống như trong phim, Astor Bar hiện đang phục vụ một phiên bản giới hạn của ‘The Astrid”, một loại cocktail tinh tế gồm tequila, lựu, elderflower và chanh đắng.

 

Eastern and Oriental Hotel, Penang

Người dân địa phương biết đó là 'Khách sạn E & O', nhưng phần còn lại của thế giới sẽ biết điều đó từ những cảnh mở đầu của bộ phim Crazy Rich Asian. Được xây dựng bởi các anh em nhà Sarkies vào năm 1885, E & O Hotel mang phong cách thuộc địa này tự hào có bờ biển riêng của mình, hàng hiên khung sắt trang nhã và các yếu tố trang trí cổ kính. Nếu bạn có khoảng 500 RM (125 đô la Mỹ) , bạn có thể ở lại một đêm tại một trong những tòa nhà cổ nhất và đẹp nhất ở Penang đấy.