5 địa điểm cắm trại lý tưởng cho cuối tuần của bạn ở ngoại thành Hà Nội

5 địa điểm cắm trại lý tưởng cho cuối tuần của bạn ở ngoại thành Hà Nội

Các con phố của Hà Nội luôn đông nghịt người với những tiếng còi xe inh ỏi. Vậy thì hãy bỏ lại những tiện nghi đắt tiền phía sau và dựng trại trong  những khu rừng rậm nơi ngoại thành, thưởng thức bầu trời đêm đầy sao.Đây là 5 khu cắm trại tuyệt đẹp xung quanh Hà Nội được đảm bảo khiến bạn cảm thấy yêu thiên nhiên nhiều hơn. Sắp xếp lại các đồ dùng đi cắm trại, mua đầy một ba lô bánh mì để chuẩn bị một cuộc phiêu lưu một lần trong đời.

Khu Đồng Mô

Nằm cách trung tâm Hà Nội 35 km, khu du lịch Đồng Mô phổ biến với mọi người trong một ngày cuối tuần để đi trốn cuộc sống thành thị nhộn nhịp, đặc biệt là Sơn Tinh Camp. Xung quanh khu vực này là những ngọn đồi xanh tươi, khu rừng bất tận và một hồ nước trong vắt, khiến nơi đây trở thành một nơi lý tưởng để tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần của bạn. Vì đây là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng, du khách sẽ được tiếp cận với các hoạt động thể thao ngoài trời như zip-line hoặc chèo thuyền đồng đội.

Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn chỉ cách 40 km từ trung tâm Hà Nội, khiến nơi đây trở thành một nơi thuận tiện tuyệt vời để dựng trại. Du lịch Á Châu đặc biệt khuyên bạn nên tìm một vị trí bên cạnh thác Bàu hoặc hồ Hàm Lợn. Bạn thậm chí sẽ tìm thấy nhà vệ sinh công cộng có sẵn trong khu vực. Nếu bạn có đủ năng lượng để đi lang thang, hãy nỗ lực để leo lên đỉnh núi Độc Tôn (1,515 feet), nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp đang chờ bạn. Tuy nhiên hãy cẩn thận đường leo núi trơn trượt nhé.

Công viên quôc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là một nơi nghỉ ngơi thú vị. Ngay cả thực dân Pháp xưa cũng nghĩ như vậy. Phải mất một tiếng rưỡi đồng hồ nếu bạn đi từ trung tâm Hà Nội vì nơi này cách trung tâm tầm 48 km. Khu rừng xinh đẹp này có thời tiết mát mẻ quanh năm và nhiều điểm tham quan - bao gồm Nhà thờ đổ Ba Vì, một nhà tù thuộc địa bị bỏ hoang, rừng sương mù, công viên nước và thác Thiên Sơn. Đặt trại bên cạnh nhà thờ để thư giãn thêm vào ban đêm. Vì đây là vườn quốc gia nên hãy liên hệ với chính quyền địa phương để liên hệ trước nhé.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương là vườn quốc gia lớn nhất ở miền Bắc Việt Nam, trải dài trên ba tỉnh với đa số nằm ở Ninh Bình (nổi tiếng với địa hình đá vôi ngoạn mục). Những người yêu thích thiên nhiên và phiêu lưu sẽ được thưởng phong cảnh núi non hùng vĩ, con sông xanh ngát, hang động ngầm và hệ sinh thái đa dạng. Bạn nên đi vào mùa khô của miền Bắc Việt Nam (kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5), khi rừng ít ẩm và nhiệt độ dễ chịu hơn. Tháng Tư và tháng Năm là mùa bướm sinh sôi ở rừng này. Vườn quốc gia Cúc Phương được chính quyền địa phương bảo vệ nên nếu cắm trại hãy xin phép họ trước nhé.

Đồng Cao

Đường đi đến Đồng Cao tuy có hơi khó khăn một chút nhưng cảnh sắc nơi đây thì hoàn toàn bù lại.  Với những ngọn núi cao gồ ghề  và cỏ hoang sơ với những con đường thênh thang đây là một trong những khu cắm trại tốt nhất ở Việt Nam để thực sự cảm thấy như thể bạn bị lạc trong tự nhiên. Mặt trời mọc và hoàng hôn đều là phong cảnh đẹp nhất ở đây - nếu bạn may mắn, thậm chí bạn sẽ có thể ngắm nhìn một biển mây ở tầm mắt vào buổi sáng. Tuy nhiên hãy nhớ rằng: Không có nhiều người sống trong khu vực, do đó bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ cửa hàng nào để mua những thứ cần thiết.