48 giờ ở Montpellier- Thành phố sôi động

48 giờ ở Montpellier

48 giờ ở Montpellier: Một thành phố của Pháp sôi động, hấp dẫn và đầy quyến rũ

(Picture: Andy Barnham)

Montpellier là một thành phố đi bộ, với những đại lộ trang nghiêm, những tiệm bánh do gia đình quản lý và những bãi biển cát trắng ngay trước cửa.

Đây là một thành phố biển đầy nắng, một nơi dễ đi với dân số nhỏ khoảng 275.000 người. Nhưng mọi thứ đang nóng lên ở đây: có một khu dân cư mới và một nguồn năng lượng đầy màu sắc, nhờ vào một lượng lớn sinh viên và sự cố định của thị trưởng Phillipe Saurel với các dự án lớn.
 

(Picture: Andy Barnham)

Montpellier là một thành phố sôi động, pha lẫn những tòa nhà cổ lịch lãm, quảng trường đẹp và những khách sạn sang trọng.

Thường bị bỏ qua ít nổi tiếng hơn so với các đô thị lớn ở miền Nam nước Pháp như Toulouse và Nice trước đó, nhưng hiện nay Montpellier bắt đầu nổi lên thu hút du khách bằng những nét quyến rũ đặc biệt của riêng mình.

Được thành lập vào thế kỷ thứ 10 bởi Counts of Toulouse, thành phố trở thành một cảng buôn bán sầm uất cũng như một trung tâm học thuật với trường y khoa đầu tiên của Châu Âu vào thế kỷ thứ 12. Các sinh viên nổi tiếng: Nostradamus, người đã bị trục xuất vì chế thuốc - người làm việc trong ngày hôm đó - và Rabelais, người được nhớ đến nhiều nhất bởi những câu chuyện châm biếm sâu cay. Thành phố cũng là một trung tâm giáo dục với ba trường đại học và gần một phần ba dân số thành phố được tạo thành từ các sinh viên.
(Picture: Andy Barnham)


Như vậy, Monpellier thành phố phát triển nhanh nhất ở Pháp trong nửa thế kỷ qua - cũng như là một trong thành phố đa văn hóa nhất – dân số tăng gấp đôi từ 119.000 vào năm 1962. Với tốc độ này, Monpellier chỉ xêp sau Strasbourg là thành phố đông dân thứ bảy của Pháp. Vào những năm 60, Montpellier cũng chứng kiến một dòng người (người theo đạo Cơ đốc và người Do Thái có gia đình di cư từ tất cả các vùng của Địa Trung Hải đến Algeria của Pháp) và người Tây Ban Nha lưu vong từ Franco  nhập cư Từ một thành phố tỉnh lỵ trên bờ biển Địa Trung Hải, Montpellier khuyến khích với chính sách mở cửa, một thành phố đáng sống với 300 ngày nắng trong năm. 

Một thành phố thực sự quyến rũ. Sân bay có vị trí chiến lược, cách thành phố 8km, với các chuyến bay thường xuyên từ London và các thành phố lớn của châu Âu. Có một sân khấu âm nhạc, thể thao và nghệ thuật đang phát triển với ‘Comédie du rire và Lễ hội thể thao mạo hiểm, và Bruno Mars vừa tham gia vào thị trấn như một phần của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, chơi tại Park & Suites Arena.

(Picture: Andy Barnham)

Thành phố cũng được vinh danh là thành phố yêu  thể thao thứ hai của Pháp bởi tờ báo LÉÉquipe, nhờ những hoạt động thể thao đa dạng như bóng đá, bóng bồ dục, bóng rổ, võ thuật và các đường đua xe đạp, nổi bật nhất là cung đường uốn lượn trên eo biển đến Palavas. Đây là một làng chài nhỏ bé được chuyển hóa thành một khu nghỉ dưỡng. Dành năm phút ghé qua Quảng trường Place de la Comedie, bạn sẽ thấy các môn thể thao trượt ván, BMX hay kiêu vũ reggae

Đối với người đam mê văn hóa, có một loạt các viện bảo tàng và phòng trưng bày - và, tất nhiên, thị trấn theo phong cách kiến trúc Gothic Cathédrale Saint-Pierre de Montpellier - nhưng, không giống như hầu hết các thị trấn phía nam của khu vực, bạn sẽ không tìm thấy tàn dư La Mã ở. Thay vào đó, các tác phẩm của các nghệ sĩ, kiến trúc sư và học giả người Pháp được bồi dưỡng và tôn vinh, như tại The Musée Fabre (được thành lập năm 1825 bởi họa sĩ François-Xavier Fabre), nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật châu Âu phong phú nhất.

(Picture: Andy Barnham)

Từ các bức tranh kinh điển đến các trường phái hiện đại , bộ sưu tập đại diện cho 600 năm hoạt động nghệ thuật cuối cùng ở châu Âu. Điểm nổi bật bao gồm các bức tranh của Rubens và một bức chân dung của nghệ sĩ sinh ra ở Marseille Fréderic Bazille của một Monet trẻ. Đối với một bộ sưu tập nhiều món đồ địa phương dành cho người đi bộ, Musée du Vieux Montpellier chứa đồ nội thất, thảm trang trí và vũ khí cổ và đáng để một mình ghé thăm để xem một trong số ít các hạt nhân (biệt thự riêng) mở cửa cho công chúng.

Domaine de Verchant

 (Picture: Andy Barnham)

Là một thành phố nổi tiếng với những tòa nhà lộng lẫy, nên không có gì ngạc nhiên khi Montpellier có các chateaus và khách sạn tốt đẹp  nhất nước Pháp. Đứng đầu danh sách các khách sạn lịch sử lâu đời, được xếp hạng di sản là Domaine de Verchant, một lâu đài bằng đá từ thế kỷ 16 nằm giữa 17 ha vườn nho của riêng mình và những khu vườn hoa ngát hương. Được đặt tên bởi Giám mục thành phố Montpellier, người đã tặng di sản ( bất động sản)  cho Pierre Verchant vào năm 1582, cái tên được lưu giữ mãi. 

Domaine de Verchant pool

 (Picture: Andy Barnham)


Mở cửa cả năm, nơi nghỉ dưỡng năm sao này cung cấp các loại rượu vang tinh tế từ vùng Languedoc-Roussillon và  các món ăn Địa Trung Hải sáng tạo của đầu bếp Damien Cousseau, chẳng hạn như gan ngỗng kem từ Périgord với nước cam và tôm hùm. Các cơ sở của Verchant Le Spa tại Domaine de Verchant có lẽ là thẻ gọi điện thoại hàng đầu của họ, với một 'cái kén hạnh phúc' bao phủ 2.000 mét vuông ở trung tâm của những vườn nho, chủ sở hữu và khách du lịch gan dạ, ông và bà Mestre, đã có thể mang đến nhiều thứ khác nhau lợi ích được cung cấp bởi các spa trên toàn thế giới trở lại với họ và phát triển spa và không gian an sinh của riêng họ.

Các phương pháp trị liệu bao gồm Anne Semonin và Valmont cũng như danh sách hơn 64 phương pháp spa khác từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới, bao gồm đá nóng, shirodhara và massage Ayurvedic. Không chịu thua kém thủ đô, Montpellier có Arc de Triomphe (Porte d hèAix) rất riêng trên Phố đi bộ Peyrou ở trung tâm lịch sử thành phố.
Đánh dấu cửa ngõ của thành phố trên con đường từ Aix-En-Provence, Khải hoàn môn Montpellier được xây dựng để vinh danh vua Louis XIV vào năm 1692, trước khải hoàn môn Paris khoản 140 năm. Dù vậy, thành phố Montpellier không chìm vào quá khứ mà ngược lại, tăng tốc chóng mặt vào thế kỉ 21st. Dưới sự lãnh đạo của thị trường Saurel, các phát triển địa ốc đã mọc lên xung quanh thành phố

Montpellier is a feast for the eyes

 (Picture: Andy Barnham)


Tòa tháp đa năng cao 55m L'Arbre Blanc nổi bật với những ban công như những tán cây là kiến trúc nghệ thuật cao nhất tại Montpellier. Chứa 1 khu căn hộ,1 phòng tranh và 1 nhà hàng, tòa tháp này là điểm đến của nghệ thuật đương đại giữa đường chân trời của đô thị. L'arbre Blanc thể hiện tham vọng của Saurel, chứng mình sự tồn tại song song giữa nghệ thuật cổ điển và hiện đại.

Được pha trộn bởi lịch sử, nghệ thuật và ánh nắng, Montpellier có thể là thành phố quyến rũ nhất miền nam nước Pháp, nơi đây chứa tất cả từ các nhà hàng sang trọng cho đến các quán rượu hiện đại và các đại lộ cổ kính với các hàng cây. Cùng với đo, thành phố Montpellier còn có các tòa nhà mang kiến trúc tương lai và nhiều các hoạt động của sinh viên, đây là thành phố lạc quan nhất nước Pháp