3 lí do bạn nên hẹn hò ngay với Stockholm vào những ngày thu vàng

3 lí do bạn nên hẹn hò ngay với Stockholm vào những ngày thu vàng

stockholm – thành phố xinh đẹp của Thụy Điển là một địa điểm lý tưởng để bạn dành chút thời gian trong lịch trình du lịch Châu Âu của mình để hẹn hò vào những ngày thu thơ mộng.

Không cần quá nhiều lí do, Stockholm vẫn “thuyết phục” đông đảo du khách đồng ý “hẹn hò” trong kì nghỉ du lịch Châu Âu chỉ với 3 lí do sau đây:

Rực rỡ những góc vàng nổi bật

Với diện tích cây xanh phủ kín lên tới 500.000km2, thành phố Stockholm như khoác lên một màu áo mới với sắc vàng, sắc đỏ nổi bật và khiến cho con tim mọi du khách đi du lịch Châu Âu phải rụng rời. Đi trên mọi con đường của Stockholm, bạn sẽ dễ dàng say đắm bởi hàng cây đang chuyển mình thay lá rõ rệt, bởi những chiếc lá vàng rơi và phủ kín khắp cả con phố, ngõ hẻm và còn bởi tiết trời dịu mát, hơi se lạnh của những cơn gió nổi lên bất chợt của mùa thu.

Stockholm vào thu

Nếu hỏi “Vì sao nhiều du khách thập phương đi du lịch Stockholm vào mùa thu đến vậy?” thì câu trả lời nhận được đều là “Vì mùa thu ở Thuỵ Điển khiến người ta có những cảm xúc khó tả, lúc thì dịu dàng, ấm áp, lúc thì yên bình đến kì lạ”. Có lẽ hiếm một thành phố Châu Âu nào sở hữu những vẻ đẹp bình dị quá đỗi với những công trình kiến trúc truyền thống, với những toà lâu đài có con đường dẫn lối được trải thảm bởi lá vàng rực rỡ, với những mảng màu trầm từ các toà nhà ẩn sâu trong lòng thành phố  và còn là nhịp sống chậm rãi, không vội vàng như nhiều vùng đất khác.

Mang nét kiến trúc ấn tượng

Là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu yêu thích, Stockholm khiến du khách mãn nhãn với hệ thống công trình kiến trúc với vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Nếu ghé tới nhà thờ Storkyrkan và Cung điện Hoàng gia Kungliga Slottet, bạn sẽ thấy dáng dấp của lối kiến trúc Gothic hoà lẫn với phong cách Ba-rốc đặc trưng. Hay lạc ở toà thị chính Stadshuset, bạn sẽ bất ngờ trước công trình kiến trúc gạch đỏ hồng luôn luôn kiên cố theo thời gian.

 

Tòa thị chính ở Stockholm

Ngoài ra, bạn sẽ còn ấn tượng bởi rất nhiều công trình kiến trúc khác của thành phố nếu bạn đủ kiên nhẫn kiếm tìm và khám phá.

Sở hữu nhiều bảo tàng độc đáo

Trong hành trình du lịch Châu Âu của mình, bạn sẽ nhận ra bảo tàng như là một phần không thể thiếu trong văn hóa và đời sống của người dân Châu Âu. Và Stockholm cũng không ngoại lệ, khi được mệnh danh là “nơi cất giấu kho báu nghệ thuật” thế giới. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước số lượng “khủng” của thư viện, bảo tàng và nhà hát nổi tiếng thế giới. Trong đó, với 70 bảo tàng lớn, nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đó là bảo tàng Vasamusset – nơi bạn sẽ ngỡ ngàng trước con tàu chiến hoàng gia được trưng bày phía bên trong cùng câu chuyện về số phận đắm tàu kì lạ. Là bảo tàng Nobel thuộc khu phố Gamla Stan – nơi bạn sẽ tiếp cận gần hơn với các học giả lớn và nổi tiếng như: Marie Curie, người sáng lập Alfred Nobel, thủ tướng Anh Winston Churchill,.. Hay bảo tàng ABBA – nơi cho phép bạn “sống” lại trong thế giới âm nhạc đầy màu sắc của Thụy Điển.