24 giờ để khám phá Paris- thủ đô hoa lệ của nước Pháp

24 giờ để khám phá Paris- thủ đô hoa lệ của nước Pháp

Theo xác nhận của một cuộc khảo sát gần đây của Hotels.com, Paris là thành phố yêu thích của thế giới. Sẽ có ti tỉ thứ bạn phải tham quan khi du lịch châu Âu tới đây. Nhưng nếu chỉ có 24h thì hãy tham khảo lịch trình sau đây nhé.

Buổi sáng ở Montmartre

Chúng tôi bắt đầu một ngày ở Montmartre. Đặc biệt nếu bạn ghé thăm vào mùa cao điểm của tháng 7 và tháng 8, những con đường hẹp, rải sỏi của nó nhanh chóng lấp đầy bởi khách du lịch. Hầu hết mọi người đầu đi về phía nam của khu phố, tăng dần về phía Sacré-Coeur qua Quảng trường Louise Michel. Nếu bạn thích thú với việc băng qua những khu vườn, leo cầu thang dốc thì có thể bắt tàu điện ngầm đến thẳng đây.

Những phần khác của Montmartre để khám phá là khu nhà của Vincent van Gogh và Amélie Poulain. Nếu đi về phía bắc, bạn có thể tìm thấy những khu vườn yên tĩnh, vườn nho và bức tượng bán thân.

Hai địa điểm văn hóa đáng chú ý là Musée de Montmartre, nơi từng là studio của Pierre-Auguste Renoir và Suzanne Valadon, và Espace Dali, trưng bày một bộ sưu tập vô giá của tác phẩm Siêu thực Tây Ban Nha, đặc biệt là tác phẩm điêu khắc của ông.

Buổi chiều ở Faubourg Saint-Germain

Khi bạn đã đến Montmartre, hãy đi về hướng Nam trên đường M12 từ Pigalle đến Concorde. Quảng trường rộng lớn này nổi tiếng với đài phun nước lớn và đài tưởng niệm 3.000 năm tuổi, được trao cho Pháp như một món quà từ Ai Cập và được dựng lên vào năm 1836, được đặt ở một bên bởi Jardin des Tuileries và Champs-Élysées.

Pont de la Concorde, đưa bạn vào Faubourg Saint-Germain, đáng chú ý hơn cả là các địa điểm như tháp Eiffel, Grand Palais và bảo tàng Louvre. Ngày nay, nó chứa bộ sưu tập các kiệt tác ấn tượng nhất thế giới. Bạn sẽ không đủ thời gian nếu muốn đi xem toàn bộ các mẫu vật trong bảo tàng này đâu.

Buổi tối ở Le Marais

Sau khi bạn đã tham quan qua các nhà thờ nổi tiếng nhất của thành phố, và có lẽ đã có một tour du lịch nhanh chóng qua vùng ngoại ô Saint-Louis lân cận, bạn đi qua sông và vào khu phố lịch sử của Le Marais. Chính ở đây, các quý tộc của Paris đã sinh sống trước khi họ chuyển tới Versailles.

Đây cũng là nơi buôn bán các mặt hàng sầm uất của Paris. Các Rue des Francs-Bourgeois và Rue du Vielle du đều là nơi tốt để bắt đầu chuyến mua sắm bất tận vì những cửa hàng này chỉ đóng cửa lúc 7,8h tối mà thôi.

Đối với bữa tối, không thiếu các nhà hàng Pháp, Ý và Trung Quốc nhưng khu vực này nổi tiếng nhất với món falafel. Bạn có thể giữ chọn một nhà hàng thật sang chảnh trên con đường Rue des Rosiers hoặc đơn giản là một bữa ăn của các quán vỉa hè tại Miznon.