10 việc nên và không nên làm khi du lịch đến Hồng Kông

10 việc nên và không nên làm khi du lịch đến Hồng Kông

Hồng Kông là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới, thu hút hàng chục triệu khách du lịch mỗi năm. Thành phố tuyệt vời và hấp dẫn này là một địa điểm lý tưởng để bạn khám phá. Trước khi  khởi hành, hãy xem danh sách các mẹo cần thiết này, cũng như các lỗi du lịch phổ biến cần tránh nhé.

Nên ăn thử dim sum

Nó sẽ là một tội ác để thăm Hồng Kông mà không thử qua dim sum, nó không chỉ là một bữa ăn mà là một nét văn hoá ở đây. Có rất nhiều món ăn cỡ nhỏ để thử, chẳng hạn như thịt lợn nướng, bánh bao tôm hấp, bánh phở, gạo nếp bọc trong lá sen, và nhiều hơn nữa.

Không nên dành toàn bộ thời gian cho ăn uống và mua sắm

Không còn nghi ngờ gì nữa khi các nhà hàng, cuộc sống về đêm và cơ hội mua sắm của Hồng Kông là rất tuyệt vời, nhưng bạn sẽ tự làm cho mình thấy chán bằng cách bỏ lỡ các nét đẹp văn hóa phong phú của thành phố. Hãy chắc chắn mình dành thời gian cho một số bảo tàng, phòng trưng bày, tòa nhà lịch sử và đền thờ tuyệt vời của Hồng Kông.

Nên mang theo một chiếc áo đan len

Hồng Kông có khí hậu cận nhiệt đới, với thời tiết ấm áp chiếm ưu thế từ tháng 3 đến tháng 11. Trong tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ lên tới 32 ° C, với mức độ ẩm liên tục trên 90%. Nếu bạn nhạy cảm với thời tiết, bạn nên mang theo chiếc áo đan len nhẹ bất cứ nơi nào bạn đến, bởi vì điều hòa không khí rất hữu dụng và nhiệt độ trong nhà có thể khá lạnh.

Không nên hành động quá chậm

Người Hong Kong có thói quen làm mọi thứ nhanh chóng! Nếu bạn đang đi bộ ở một nơi đông đúc, sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc thanh toán với 7-11 người đang đợi phía sau bạn, hãy cố gắng không di chuyển quá chậm hoặc chặn đường của bất kỳ ai. Người dân địa phương nhất định cảm thấy bực mình nếu họ cảm thấy rằng bạn đang cố tình chậm chạp đấy.

Nên  nghiên cứu kĩ nhà hàng của bạn

Hồng Kông thu hút các đầu bếp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy bạn không nên hạn chế bản thân với đồ ăn Trung Quốc khi bạn ở đây. Bạn nên thực hiện một số trải nghiệm để có được cảm giác về những lựa chọn vô hạn ở đây.

Để có được cảm giác về các món ăn đặc trưng hoặc nổi tiếng nhất của nhà hàng, trang web OpenRice là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Bạn có thể muốn sử dụng nó nếu bạn dự định đến thăm một nhà hàng Trung Quốc nhỏ, địa phương mà không có nhiều khách hàng quốc tế.

KHÔNG nên hút thuốc trong nhà hàng, quán bar, công viên công cộng hoặc bãi biển

Luật Hong Kong cấm hút thuốc trong nhà, bao gồm trong các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, trung tâm mua sắm và tòa nhà văn phòng. Ngoài ra, hút thuốc lá bị cấm trong không gian ngoài trời như công viên, bãi biển, hồ bơi và phương tiện giao thông công cộng. Nếu bạn muốn hút thuốc trong khách sạn, hãy chắc chắn rằng khách sạn cho phép (một số không) và yêu cầu phòng hút thuốc khi nhận phòng.

Nên đi xe điện

Xe điện của Hồng Kông - rẻ, chậm, nhưng đáng tin cậy - đã có từ năm 1904. Đôi khi, những chiếc xe hai tầng cổ kính này dường như là di tích của một thời đại đã qua, khi tốc độ của cuộc sống thành phố chậm hơn nhiều. Đối với du khách, một chuyến đi xe điện qua một số đường phố đông đúc nhất và không khí nhất của Hồng Kông là một cách quyến rũ độc đáo cho thành phố.

KHÔNG nên nhận vé xe điện du lịch

Nếu bạn đang truy cập trang web Đường xe điện Hong Kong, bạn có thể bị cám dỗ khi mua vé 4 ngày, điều này khiến bạn không giới hạn số lượt đi với HK $ 34. Tuy nhiên, do giá vé xe điện bình thường là 2,30 đô la / chuyến, bạn phải đi 15 chuyến xe điện trong vòng bốn ngày liên tiếp để vượt qua giá trị xe điện.

Điều này có thể là một thỏa thuận tốt nếu xe điện có thể đưa bạn đến bất cứ nơi nào ở Hồng Kông, nhưng sự thật là, đường xe điện chỉ bao gồm khu vực rất nhỏ của thành phố so với tàu điện ngầm nhanh hơn (mặc dù đắt hơn). Bạn nên trả tiền trên cơ sở mỗi chuyến đi, như người dân địa phương làm.

Nên lấy thẻ Bạch tuộc

Thẻ bạch tuộc là thẻ được lưu trữ có giá trị có thể được sử dụng cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở Hồng Kông, cũng như các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, quán cà phê, siêu thị và nhiều nhà hàng thức ăn nhanh. Có một chiếc thẻ bạch tuộc khiến việc đi lại quanh Hồng Kông trở nên cực kỳ tiện lợi và giảm thời gian bạn bỏ ra khi thay đổi địa điểm. Bạn có thể mua một chiếc bạch tuộc mới tại bất kỳ trạm tàu ​​điện ngầm nào.

KHÔNG nên đi MTR trong giờ cao điểm

Từ 7 giờ sáng đến 9 giờ 30 sáng và 5 giờ chiều đến 7 giờ tối vào các ngày trong tuần, MTR được sử dụng cho những người đi làm. Hãy cố gắng lên kế hoạch cho những ngày của bạn để  có thể tránh được những người đi làm. Không chỉ sẽ cực kỳ khó chịu, nhưng khối lượng của những người xung quanh bạn sẽ làm cho nó khó khăn hơn nhiều để tìm ra nơi bạn phải đi.