10 việc đầu tiên bạn phải làm khi du lịch Singapore

10 việc đầu tiên bạn phải làm khi du lịch Singapore

Được biết đến như đảo quốc Sư Tử của Đông Nam Á, Singapore là một nơi tuyệt đối không thể bỏ qua trong chuyến du lịch nước ngoài của bạn. Cho dù bạn là một người ưa mạo hiểm hay một người sành ăn thì Singapore cũng chẳng thiếu thứ gì để không lay động trái tim bạn.

Đắm chìm trong khu vườn nhân tạo Gardens By The Bay

Có thể thấy rằng một trong những địa danh dễ nhận biết nhất của Singapore, là khu vườn nhân tạo khổng lồ Gardens By The Bay với cảnh quan xây dựng phong cách ngoài hành tinh. Kiến trúc đắt giá nhất của khu vườn là Supertree Grove, với 18 thân cây thẳng đứng, trang trí nhiều dây đèn mang màu sắc kì bí! Thời gian tốt nhất để ghé thăm Supertrees là vào ban đêm.

Đảo nhảy Pulau Ubin

Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ ở phía đông bắc của Singapore. Không có bất kì một tòa nhà chọc trời hay ô tô nào ở đây, hòn đảo này như hình ảnh cổ xưa về những gì của Singapore một vài thập kỷ trước. Đây là hòn đảo của những ngôi làng chài truyền thống cuối cùng tại Singapore, và cư dân sống một cuộc sống đơn giản bởi nghề cá và nông nghiệp. Để tận dụng tối đa khoảng thời gian của bạn khi đến Pulau Ubin thì hãy thuê một chiếc xe đạp để khám phá toàn bộ hòn đảo, và tìm kiếm Đền thờ German Girl Shrine và lắng nghe các truyền thuyết về hòn đảo này. Để đến Pulau Ubin, bạn có thể đi phà từ Bến Phà Changi Point.

Khám phá thiên nhiên hoang dã tại Sở thú Singapore

Được khai trương lần đầu tiên vào năm 1973, Vườn thú Singapore có diện tích gần 70 mẫu đất và là nơi sinh sống của hơn 300 loài động vật. Nó thường được giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế khi chọn một mô hình nuôi nhốt 'mở' để động vật cảm thấy ít bị giới hạn bởi cuộc sống trong sở thú. Để tham quan hết các nơi trong sở thú, du khách có thể sử dụng các phương tiện như xe điện và thuyền. Đối với ai ưa trải nghiệm phiêu lưu thì bạn có thể đi sở thú vào buổi đêm để biết được những lối sông về đêm của các loài động vật thế nào nhé.

Đi thăm các khu phố văn hóa riêng biệt của Singapore

Singapore sỡ hữu một nền văn hoá đa dạng nên vì thế có nhiều con phố mang các nét văn hoá cực kì khác nhau như : Chinatown, Little India và Phố Ả Rập. Bạn có thể tự mình làm một tour đi qua các con phố thú vị này. Đến Phố của những người Ấn Độ để ăn một đĩa cơm gà đẳng cấp Michelin hoặc các con phố Ả Rập để ăn các món ăn mang phong vị miền Trung Đông nhé.

Nếm thử các món ăn ngon từ những nhà hàng đến các quán bán hàng rong

Các tốt nhất khiến bạn yêu quý một đất nước là qua các món ăn ngon của ẩm thực địa phương. Hãy thử thưởng thức một số món yêu thích của người bản xứ Singapore như cua ớt, laksa và cơm gà, hoặc nếm thử các món ăn Mã Lai, Tamil và Trung Quốc phổ biến khắp thành phố.Bạn có thể tìm thấy các món ăn ngon ở bất cứ đâu, trong nhà hàng hoặc ngoài các quán hàng rong với những món ăn có giá dưới $ 10.

Xem các chương trình biểu diễn ánh sáng ngoạn mục

Singapore luôn sôi động nhất là vào ban đêm với những chương trình ánh sáng mê hoặc khiến đám đông phải trầm trồ. Các buổi diễn thường được tổ chức tại Marina Bay và Sentosa, đồng thời cũng có các hoạt động ca múa nhạc trong các đường hầm.

Những tấm ảnh check-in cực chất tại các khu phố nghệ thuật Tiong Bahru

Bạn có thể chụp được những tấm ảnh cực chất khi đến thăm khu phố Tiong Bahru với vô số các tác phẩm nghệ thuật được vẽ nên bởi các nghệ sĩ đường phố. Nơi đây có những bức tường được vẽ rất chân thực như một cảnh trà chiều của các ông cụ bên những lồng chim, hay những đàn cá cảnh khẽ bơi lội trong nước, hoặc ấn tượng hơn là chú công đầy màu sắc rực rỡ của nghệ sĩ Úc Makatron.

Tận hưởng hoàng hôn tuyệt đẹp tại Marina Bay

Quốc đảo Singapore nổi tiếng với cảnh hoàng hôn nơi chân trời. Lối đi rộng thênh thang tại Marina Bay Sands mang lại cho bạn một tầm nhìn thoáng đãng nhất có thể. Hãy ghé thăm bến cảng khoảng 6 giờ tối để có thể ngắm nhìn những phút giây mặt trời lặn đẹp nhất nhé.

Bay lên trên khu rừng ở MacRitchie Treetop Walk

Nhét vào ba lô một chai nước suối rồi đi đến hồ MacRitchie Reservoir và bạn sẽ có cơ hội trông thấy một cây cầu ngoạn mục MacRitchie Treetop Walk. Đó là một cây cầu dài 250 mét, cao hơn 25 mét so với khu rừng phía dưới.Để tham quan hết nơ này chắc cũng sẽ mất vài giờ, vì vậy hãy chắc rằng bạn mang theo đủ nước và có một đôi giày thật êm nhé.

Nâng tầm hiểu biết với những bảo tàng nổi tiếng của thành phố

Singapore có rất nhều bảo tàng đạt đến đẳng cấp thế giới, phục vụ mọi lĩnh vực và sở thích. Bạn vừa có thể đắm chìm trong không gian nghệ thuật, lịch sử tại Bảo tàng Singapore, vừa có thể có những trải nghiệm công nghệ thú vị tại Bảo tàng Nghệ thuật. Thậm chí đất nước này còn có những bảo tàng riêng cho đồ chơi cổ điển và tem sưu tập.