10 khu chợ giáng sinh không thể bỏ qua nếu đi du lịch Châu Âu (Phần 1)

10 khu chợ giáng sinh không thể bỏ qua nếu đi du lịch Châu Âu (Phần 1)

Giáng sinh Châu Âu luôn là thời điểm diễn ra những khu chợ giáng sinh nhộn nhịp, ấm áp - một điều đặc trưng không thể thiếu của các nước Châu Âu. Hãy cùng BABARtravel điểm danh xem đâu là 10 khu chợ giáng sinh Châu Âu nhất định phải thử một lần trong đời nhé!

Brussels, Bỉ

Với sắc đỏ chủ đạo cùng những ánh đèn điện lung linh, du khách sẽ không thể nào quên được hình ảnh hội chợ giáng sinh đặc biệt ở Bỉ trong hành trình du lịch Châu Âu của mình. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội lạc vào không gian cổ tích ấm áp của 200 gian hàng khác nhau, bày bán nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, trong đó có cả những gian ẩm thực truyền thống của Bỉ và bia lạnh nổi tiếng thế giới.

Không chỉ tự do mua sắm tại khu chợ giáng sinh nổi tiếng của Bỉ, du khách còn có cơ hội trải nghiệm trượt băng ở sân trượt băng rộng 75m2 ở ngay gần đó.

[caption id="attachment_19658" align="aligncenter" width="600"]

 Chợ giáng sinh ở Bỉ

Berlin, Đức

Không chỉ choáng ngợp trước những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đức, du khách cũng sẽ choáng ngợp trước khu chợ giáng sinh Giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới với không khí nhộn nhịp và vô cùng ấm áp. Được tổ chức ngay tại Quảng trường Gendarmenmarkt, khu chợ mang phong cách bình dị với những gian hàng là các căn lều nhỏ, trên mỗi chiếc lều luôn được gắn hình ngôi sao phát sáng tạo nên hình ảnh thú vị, dễ thương.

Bên cạnh việc tự do mua sắm những sản phẩm giáng sinh lạ mắt, du khách còn được xem những tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ đường phố, thợ thổi thủy tinh hay thợ làm nền tại khu chợ giáng sinh.

 

 Khu chợ giáng sinh ở Berlin

Strasbourg, Pháp

Nếu đi du lịch Châu Âu vào đúng dịp giáng sinh, du khách sẽ không thể bỏ lỡ khu chợ giáng sinh nổi tiếng ở Strasbourg của Pháp – được mệnh danh là “Thủ đô giáng sinh” của thế giới. Đến với Strasbourg, du khách mới cảm nhận được không gian ấm áp, nhộn nhịp từ dòng người qua lại, từ những khu vực trang trí ngập ánh đèn điện lung linh sắc màu của chợ noel cổ nhất Châu Âu này.

 Khu chợ giáng sinh ở Strasbourg

Điểm thu hút ở khu chợ giáng sinh Christkindelsmarik so với các khu chợ khác nằm ở chỗ: các gian hàng được bố trí theo từng chủ đề giúp du khách thuận tiện trong việc tham quan và mua sắm. Đặc biệt, thử món bánh Bredele truyền thống là việc nhất định không nên bỏ qua.

Vienna, Áo

Một trong những khu chợ giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu phải kể đến Chợ giáng sinh ở Rathausplatz, trước City Hall thuộc Vienna (Áo) – nơi du khách có thể mua sắm những món đồ trang trí ngộ nghĩ, đáng yêu; thưởng thức các loại bánh ngọt hay nhâm nhi vài ly trà ấm nóng giữa tiết trời lạnh giá. Đây cũng là khu chợ giáng sinh chiếm được nhiều cảm tình của các em nhỏ bởi có một khu vực dành riêng cho trẻ em học cách làm bánh và nến.

 

 Khu chợ giáng sinh ở Vienna

Prague, CH Séc

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không tham gia vào khu chợ giáng sinh ở quảng trường cổ ở thành phố Prague (CH Séc). Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều mặt hang như: đồ trang trí noel, nến thơm, quả cầu thủy tinh, đồ sứ,…

Hơn nữa, nếu là một tín đồ ẩm thực thì không thể bỏ qua khu chợ giáng sinh ở Prague bởi nơi đây “hội tụ” vô vàn món ăn lạ miệng, ngon mắt như: bánh ngọt, hạt dẻ nóng, xúc xích nóng, rượu nóng,…

 

 Khu chợ giáng sinh ở Prague