10 địa điểm du lịch Singapore có thể đến thăm bằng tàu điện ngầm

10 địa điểm du lịch Singapore có thể đến thăm bằng tàu điện ngầm

Mùa thu là thời điểm thời tiết dễ chịu nhất để mọi người đi du lịch. Bầu trời cao xanh rộng lớn, gió thu mát mẻ dịu dàng sẽ làm chuyến đi du lịch của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết. Và nếu bạn chưa biết mình nên đến với địa điểm này thì Du lịch Á Châu xin giới thiệu đến bạn 10 nơi tham quan thú vị tại Singapore mà bạn có thể ngồi tàu điện ngầm hoặc đường sắt trên cao để di chuyển đến.

1. Universal Studios Singapore

Giá vé tham quan của Universal Studios Singapore chia thành 3 loại: 74 SGD dành cho người lớn (từ 13 tuổi đến 59 tuổi), 54 SGD dành cho trẻ em (từ 4 tuổi đến 12 tuổi) và 36 SGD dành cho người già (từ 60 tuổi trở lên). Đây là giá vé tham quan dành cho 1 ngày. Ngoài ra, còn có loại vé năm: 188 SGD dành cho người lớn, 158 SGD dành cho trẻ em và 158 SGD dành cho người già.

Một chú ý nho nhỏ cho các bạn là giờ mở cửa của Universal Studios Singapore là 10 giờ sáng, đến sớm quá cũng không được vào đâu.

Cách di chuyển: Bạn hãy lên tàu ở ga Sentosa và xuống tại ga Waterfront nhé!

2. Thủy Cung S.E.A

Thủy cung S.E.A ở Singapore là thủy cung lớn nhất trên thế giới. Ở đây người ta thiết kế tài tình để tạo ra khu vui chơi giải trí trong nước, thu hút sự tò mò của người tham quan. Với những người yêu thiên nhiên và muốn trải nghiệm du lịch trong môi trường nước thì đây là lựa chọn hấp dẫn đầy tính khác biệt. Du khách tha hồ đắm mình dưới làn nước xanh mát, cùng bơi lội vui đùa với những chú cá trong thủy cung .

Cách di chuyển: Thủy cung S.E.A nằm trên cùng tuyến tàu điện ngầm đến Universal Studios Singapore.

3. Crane Dance tại Resort Sentosa

Đây là chương trình múa rối máy lớn nhất thế giới. Chương trình mang âm hưởng Á Đông này sẽ làm say đắm khán giả thế giới thông qua câu chuyện tình yêu của đôi hạc hồng và hạc xanh. Vào ban ngày, đây có vẻ chỉ là một chiếc hộp lớn thông thường, nhưng vào ban đêm, những chú chim sẽ tỉnh giấc và biểu diễn những điệu múa của tình yêu.

Cách di chuyển: Crane Dance tại Resort Sentosa cũng nằm gần ga tàu điện ngầm Waterfront.

4. Merlion Park - Công viên sư tử biển

Hình ảnh bức tượng Merlion phun nước đầu sư tử mình cá từ lâu đã trở thành biểu tượng của đất nước Singapore. Tượng Merlion phun nước này cao 8,6 mét và nặng 70 tấn. Biểu tượng này là điểm đến không thể bỏ lỡ cho bất kỳ du khách nào đến thăm Singapore.

Cách di chuyển: Xuống tàu tại ga Imbiah.

5. Skyline Luge tại Sentosa

Là đường trượt đầu tiên xuất hiện ở Đông Nam Á, Skyline Luge đang khiến các du khách ở Sentosa phấn khích, cũng như khách du lịch “điên đảo” bằng sự mới lạ, độc đáo, pha chút mạo hiểm của mình. Những ai đã từng thử thả mình trên đường trượt này hầu như đều muốn được trải nghiệm thêm 2, 3 lần nữa mới cảm thấy thỏa mãn. Nếu đến Singapore rồi thì cũng nên thử một lần nhé!

Cách di chuyển: Xuống tàu tại ga Beach.

6. Bãi biển Siloso

Siloso là một bãi biển đẹp nằm trong quần thể các bãi biển Sentosa, bãi biển nằm ở phía Tây Nam là nơi nổi tiếng thu hút những khách du lịch ghé thăm hàng năm. Khi đến với Siloso bạn sẽ được đắm chìm trong không gian bãi biển tuyệt đẹp, bạn có thể thực hiện các chuyến dã ngoại cùng với gia đình nhỏ của mình, tham gia các hoạt động thể thao như bóng chuyền, bóng đá trên bãi biển, chèo thuyền, dạo bộ… Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội khám phá không gian sinh thái tuyệt đẹp, nơi có rất nhiều sinh vật biển mới lạ và độc đáo.

Siloso được coi là một trong những bãi biển đáng đến nhất trong hành trình du lịch Singapore.

Cách di chuyển: Bãi biển Siloso nằm gần ga tàu điện Beach.

7. Nhà thờ lớn Thánh Andrew - St Andrew’s Cathedral

Nhà thờ thánh Andrew có thiết kế giống với một ngọn tháp uy nghiêm và có chóp nhọn. Đây là nhà thờ lớn nhất Singapore và là nhà thờ Anh giáo cổ nhất ở đây. Nhà thờ này cũng được coi là ví dụ điển hình về kiến trúc và di sản thời thuộc địa của Singapore.

Cách di chuyển: Xuống tàu tại ga City Hall.

8. Nhà thờ Armenian

Nhà thờ Armenian được xây dựng năm 1835, là nhà thờ Cơ Đốc giáo đầu tiên và có tuổi đời lâu nhất Quốc đảo Singapore. Nhà thờ vẫn còn giữ nguyên vẹn từ khi xây dựng đến hiện tại, mang phong cách Cơ Đốc giáo đậm nét.

Cách di chuyển: Xuống tàu tại ga City Hall.

9. Bảo tàng quốc gia Singapore

Bảo tàng quốc gia Singapore - The National Museum of Singapore không chỉ là bảo tàng cổ nhất mà còn là bảo tàng nổi bật nhất của quốc gia này. Năm 2004 nơi đây được đóng cửa để tu sửa và mở cửa hoạt động lại vào năm 2006. Với diện tích 18,400 m vuông, nó nghiễm nhiên trở thành bảo tàng rộng nhất Singapore trưng bày rất nhiều chủ đề thể hiện lịch sử phong phú của Singapore cũng như một số quốc gia châu Á khác.

Cách di chuyển: Xuống tàu tại ga City Hall.

10. Vòng đu quay Singapore Flyer

Singapore Flyer đã được công nhận là đu quay lớn nhất thế giới hiện nay, có độ cao tương đương với độ cao của một cao ốc 42 tầng, lớn hơn cả đu quay London Eye nổi tiếng tại nước Anh. Đu quay này khá bề thế, với 28 cabin chở khách. Mỗi cabin có kích cỡ tương đương một chiếc xe buýt lớn, có máy lạnh, chứa được 28 người/lượt. Mỗi vòng quay của bánh xe đu kéo dài đúng 30 phút nên cứ mỗi giờ bánh xe đu quay tải được khoảng 1.000 người lên độ cao 165m để ngắm cảnh thành phố với tầm nhìn xa tới 45km. Cũng do cabin lớn như vậy nên du khách có thể đi lại trong cabin mà ngắm cảnh từ nhiều góc độ của thành phố Singapore. Nhờ đó khách chơi đu không có cảm giác chóng mặt, không cảm thấy cabin bị lắc, xóc khi vận hành lên cao.

Cách di chuyển: Xuống tàu tại ga Promenade.