10 địa điểm du lịch châu Âu lý tưởng trong tháng 10

10 địa điểm du lịch châu Âu lý tưởng trong tháng 10

Không có tháng nào tốt hơn để đi du lịch châu Âu tháng 10 thú vị nhất trong năm. Bạn sẽ thoải mái đón những chiếc lá vàng, thưởng thức những món ăn, rượu vang và những cuộc phiêu lưu của mùa Thu trước khi những ngày ấm áp cuối cùng của năm khép lại.

Khi những ngày ấm áp của tháng 9 đã dần xa nhường chỗ cho những cơn gió heo may nhẹ thoảng của tháng 10, bạn hẳn cũng nhận ra rằng thời tiết thế này thật hợp để đi chơi. Nắng vừa đủ mà lạnh cũng vừa sang, lá bắt đầu chuyển mình còn vườn tược cũng đã bội thu. Một chuyến du lịch trọn gói lúc này là điều hoàn toàn thích hợp. Dù có người chung đôi hay chỉ một mình thì có ngại ngùng gì khi song hành cùng bạn là tháng 10 tươi đẹp.

Trước khi lên kế hoạch ”bỏ trốn” để du lịch châu Âu tháng 10, hãy tham khảo 10 địa điểm đáng để lưu ý đến này nhé!

Dubrovnik, Croatia

Nhiệt độ khi đi du lịch vào tháng 10 nơi đây rất mát mẻ, chỉ một chiếc áo khoác mỏng là đủ. Còn ở biển, nước vẫn đủ ấm để bơi. Du lịch châu Âu tháng 10 đến Dubrovnik, bạn sẽ được chứng kiến một kho tàng văn hoá, đặc biệt là các phố cổ với nhà thờ baroque, cùng các lễ hội âm nhạc cổ điển và ẩm thực thường có rất nhiều trong mùa thu.

Berlin, Đức

Nếu bạn yêu Nếu bạn thích đi dạo,hít thở khí trời thu thì hãy đến khu vực công viên quanh Zoologischer Garten. Một điểm nổi bật vào thời gian này là lễ hội ánh sáng. Đèn sẽ chiếu sáng những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố như cổng Brandenburg và Nhà thờ Berlin. Bạn sẽ dễ dàng căng bụng bởi ẩm hực đặc sệt Đức như xúc xích, món hầm và súp phong phú. Babatravel xin giới thiệu đến bạn những tour du lịch đi qua nước Đức xinh đẹp như: VN9N: Đức- Hà Lan-Bỉ-Pháp

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon hoàn hảo vào mùa thu với khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa. Thời tiết có thể có mưa, nhưng đừng để điều đó cản trở bạn. Giá cả ở các khách sạn trong tháng này cũng rẻ hơn đôi chút và đây cũng là mùa của hạt dẻ nướng, thơm ngon, nóng hổi. Bạn có thể tham khảo tour VN8N: TÂY BAN NHA – BỒ ĐÀO NHA của Babartravel để có thể ngắm nhìn “nàng thơ” Lisbon của Bồ Đào Nha nhé.

Prague, Séc

Nếu bạn sợ rét thì Prague sẽ ấm áp cho đến tháng 11 cơ. Những hàng lá phong sẽ đủng đỉnh chuyển màu bên ánh sáng vàng rực rỡ của buổi hoàng hôn.Bạn có thể tham gia với những người hái nấm ở rừng Kunratice – một nơi rất gần với thành phố. Thời tiết lạnh khiến giá cả đồ ăn như bia, bắp cải, thịt lợn, khoai tây ở đây rẻ hơn. Tour du lịch châu Âu trọn gói TK9N: Pháp- Đức- Áo- Hungary- Cộng hòa Séc của Babartravel hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đó.

Bruges, Bỉ

Bruges vào thu với những hàng cây chuyển lá mọc hai bên kênh rạch từ xanh sang đỏ phản chiesu lung linh dưới mặt nước. Thành phố thời Trung cổ cổ kính với các ngõ hẻm, những ngọn tháp nhà thờ dường như lãng mạn hơn trong ánh sáng chiều muộn. Để đến thăm Bỉ, bạn có thể tham khảo qua hành trình của Babartravel: QR9N: Pháp- Bỉ- Hà Lan-Đức. Bạn chắc hẳn sẽ không thất vọng đâu.

Budapest, Hungary

Budapest vào thu là mùa của ti tỉ các lễ hội. Từ lễ hội rượu vang, nghệ thuật, đua ngựa, và các sự kiện âm nhạc đến những lựa chọn thực phẩm tuyệt hảo với gan ngỗng, xúc xích, và "bánh ống khói" - một món bánh truyền thống của Hungary. Còn nếu bạn là người sợ lạnh, cũng đừng lo lắng vì đây là thành phố của các phòng tắm hơi mà.

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona đã quá phổ biến với mọi người. Nhiệt độ mát mẻ, sương mù giăng mỏng từ biển. Bạn có thể thoải mái mà tản bộ thăm quan nổi tiếng như vương cung thánh đường Sagrada Familia giảm đi rất nhiều. Đừng quên thử vài chiếc bánh panellets – một loại bánh ngọt pastry marzipan truyền thống chỉ có vào mùa thu.

Edinburgh, Scotland

Scotland vào tháng 10 chỉ toàn màu sắc rực rỡ. Màu vàng của lá cây, nâu đỏ của đất đai phì nhiêu hay đỏ sẫm của những hàng phong trải dài. Một trong những đẹp nhất để ngắm vẻ đẹp này là Vườn Bách thảo Hoàng gia. Ngoài ra, bạn có thể sưởi ấm cơ thể bằng cách đi bộ lên Arthur’s Seat – ngọn đồi chính trong một nhóm đồi của Edinburgh – để ngắm nhìn thành phố lộng lẫy phía dưới.

Florence, Ý

Florence chẳng khi nào thôi đông đúc kể cả vào tháng 10 khi thời tiết đã chuyển lạnh. Bạn có thể đi khám phá rất nhiều nơi trong thành phố như các viện bảo tàng, nhà thờ, cửa hàng – nơi mà thời tiết không thể ảnh hưởng đến bạn. Mùa thu cũng là thời gian cho các lễ hội thu hoạch quanh Tuscany, đặc biệt là lễ hội nấm truffle ở San Miniato trong tháng Mười Một.

Paris, Pháp

Paris lúc nào cũng đẹp và nó còn làm say đắm lòng người hơn vào mùa thu. Thời tiết mát mẻ khiến các cuộc dạo chơi quanh những công viên huyền thoại như Jarrdin du Luxembourg thú vị hơn dưới tán lá xanh và bầu không khí trong lành. Ngắm người đi đường từ quán cà phê duyên dáng vỉa hè cũng là một trong những điều cần làm khi đến đây.

Hãy chọn cho mình chuyến du lịch phù hợp nhất với bản thân và bạn có thể tham khảo những tour châu Âu trọn gói của Babartravel đến Pháp như: QR10N: Pháp- Thụy Sĩ-ÝQR8N: Pháp- LUX- Đức- Hà Lan